You are here

Blog của trandongduc

Chuyện Trung Quốc Ăn Cua Của Bảy Năm Về Trước

Bài tổng hợp quân sự "Trung Quốc nên to gan ăn cua một lần, không phải Đài Loan mà là Việt Nam là Nam Hải" của tác giả Thuỷ Tinh Lang Nha đã được đăng trên mạng "Hải Quân Luận Đàm" của Trung Quốcbảy năm về trước. Bài viết được ký giả Trần Đông Đức dịch từ nguyên văn Hoa Ngữ đăng trên mạng BBC vào năm 2007.
Gần đây Trung Quốc có những hành động chính xác như bọn Thuỷ Tinh Lang Nha (Răng Sói Thuỷ Tinh) bày ra. Tuy bài đã cũ nhưng xin đăng lại để mọi người thấy rõ chuyện Trung Quốc đã ủ mưu cho kịch bản khoan dầu ở Biển Đông và bố trí quân ở biên giới là hoàn toàn có thật.

Nhà báo Đoan Trang được tài trợ nghiên cứu ở USC

Từ lâu, tôi luôn có một mong ước là làm sao để những nhà đấu tranh cho xã hội dân sự ở Việt Nam phải ít nhất có cơ hội ra ngoại quốc một chuyến. Đến được một đất nước Tây Phương tiêu biểu đại loại như Anh, Pháp, Mỹ, Hà Lan thì coi như là một trải nghiệm… Đây là một phương tiện đấu tranh mang tính tư duy rất quan trọng.

Câu Chuyện Nước Mỹ - Tới Hạn Obamacare 31-3-2014

Chuyện nóng của xã hội Hoa Kỳ
Tới Hạn Obamacare 31-3-2014
Obamacare Plans đang tới hạn kỳ cuối cùng của ngày điền đơn là 31-3, 2014. Sẽ có nhiều người ở Mỹ không quan tâm nhưng sẽ có nhiều người lâm vào cảnh nước đến chân mới nhảy. Đạo luật Affordable Care Act (ACA) do tổng thống Obama đề xuất lúc tranh cử nay đã trở thành hiện thực có tính bắt buộc. Người không có bảo hiểm sức khỏe thì sẽ bị phạt chẳng khác gì những chiếc xe chạy trên xa lộ mà không mua bảo hiểm vậy. Trong tương lai, chuyện này là không thể đùa.

Pháp Luân Công Đại Náo Ba Đình

 
Pháp Luân Công cũng là tổ chức chống cộng toàn cầu có quy mô hiện đại nhất hiện đang thách thức một mất một còn với chủ nghĩa cộng sản ở Trung Quốc.

Kêu gọi ủng hộ nạn nhân Phi Luật Tân

Ðặc biệt trong ký ức của người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ, người Phi luôn để lại những dấu ấn tốt đẹp về lòng bao dung và tình người khi người Việt gặp phải cơn dông tố của lịch sử sau năm 1975. Hàng trăm ngàn người vượt biển Ðông đầy sóng gió và phần lớn đã nương tựa vào nước Phi trong những bước đầu cập bến tự do.

Bắt Trộm Chó Ăn Thịt - Lao Động Việt Nam Quỳ Gối Chuộc Tội Ở Đài Loan

Chợ cá trấn Bố Đại huyện Gia Nghĩa - Đài Loan có hai con chó được một tiểu thương nuôi làm chó giữ nhà đã bị năm lao động Việt Nam bắt và giết thịt ăn. Cảnh sát đã đưa năm người lao động Việt Nam về đồn.
Đám tiểu thương với tâm tình kích động đã bao vây trụ sở cảnh sát, dọa cho đám người lao động Việt Nam kia một trận. Sau đó năm người này đồng ý quỳ một chân trong suốt hai tiếng đồng hồ để làm lễ chuộc tội với “ vong khuyển”.

Phỏng vấn tiến sĩ Alan Phan tại phi trường Kuala Lumpur sau khi bị báo chí Việt Nam tấn công

 
Báo chí Việt Nam hình như đang được lệnh tấn công tiến sĩ Alan Phan, người một thời được xem là Việt Kiều yêu nước. Ông Alan Phan từng được xem là nhà tư vấn nổi tiếng với nhiều ý tưởng và khẩu khí táo bạo. Tuy nhiên, gần đây với ảnh hưởng to lớn về mặt truyền thông trên blog, ông Alan Phan đã kêu gọi để cho thị trường bất động sản rơi tự do để thị trường tự điều chỉnh. Điều này đã ảnh hưởng đến lợi ích nhóm. Một chiến dịch tung ra để bôi nhọ Alan và các thành tựu của ông tại Hoa Kỳ. Không chịu nổi sức ép của các thế lực bất động sản tung chiêu, Alan đã sang Kuala Lumpur chơi, coi như là "giang hồ tránh bão". Sau đây là bài phỏng vấn ngắn tại phi trường Kuala Lumpur được ghi chép qua cuộc điện thoại thân mật với nhà báo Vũ Quí Hạo Nhiên có nhà "địa ốc" ở Santa Ana.

Lý luận "chiếc giày vừa chân" của Tập Cận Bình

 
Khi giảng giải về con đường phát triển quốc gia, Tập Cận Bình nói "giày có vừa chân hay không thì người mang giày mới biết". Ý nghĩa khái quát của câu nói này vừa thực tế nhưng cũng rất thô bạo hàm hồ. Tập Cận Bình cho rằng chủ trương của Trung Quốc là tôn trọng con đường phát triển của các nước và nhân dân nước đó, giày mang có vừa chân thì người giày mang sẽ biết, con đường phát triển của một quốc gia, chỉ có nhân dân của quốc gia đó biết. 
 

Trung Quốc Bắt Đầu Có Quyền Lực Mềm

Với vị trí là ca sĩ nổi tiếng của nền dân ca Trung Quốc, Bành Lệ Viện có thể là một trong những đệ nhất phu nhân đáng mặt và thành công nhất trên thế giới hiện nay.
 
 
 
 
 
 

Trung Quốc Mộng và Hồng Lâu Mộng

Bài viết của Lê Anh Thư viết về các món ăn trong tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng. Xét cho cùng ẩm thực trong Hồng Lâu Mộng nhiều phần là ảo. Lê Anh Thư có sự hiểu biết về văn hóa Trung Quốc - Tây Phương sâu sắc. Bài viết thể hiện sở học và cách hành văn của tác giả. Bài viết này cũng đã được đăng trên báo giấy Người Việt Đông Bắc với tựa đề Thức Ăn Trong Hồng Lâu Mộng số 43 phát hành vào ngày 22-3-2013.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của trandongduc