You are here

Blog của songchi

Ảnh của songchi

“Nổ”– Căn “bệnh” đã thành khó chữa?

Song Chi.

Khi đảng cộng sản cưỡng chiếm được miền Nam, giành độc quyền lãnh đạo trên toàn đất nước thì “căn bệnh” mà người dân, nhất là dân miền Nam, nhận thấy rõ nhất ở chính quyền mới, chế độ mới là bệnh “kiêu ngạo cộng sản”.

Ảnh của songchi

Việt Nam: Để có thể sống hòa bình một cách bình đẳng, độc lập với Trung Quốc

Song Chi.

Trong 2 tháng đầu năm 2024 đã có ít nhất 2 ngày đặc biệt nhắc nhớ đến 2 sự kiện lịch sử đau thương của dân tộc Việt Nam: 50 năm ngày Trung Cộng cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa (19/1/1974 –19/1/2024), 45 năm ngày Trung Cộng đưa quân tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới giữa 2 nước (17/2/1979 –17/2/2024).

Ảnh của songchi

Xung quanh vấn đề sức khỏe, sống chết của ông Nguyễn Phú Trọng

Song Chi.

Cuối cùng sau khoảng hai tuần vắng mặt, ông Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện tại kỳ họp bất thường thứ 5 của Quốc hội khóa XV khai mạc sáng 15/1 tại Hà Nội, dập tắt mọi đồn đoán râm ran trong dư luận về sức khỏe của ông suốt những ngày qua. Mặc dù vậy, xem video clip người ta có thể thấy sức khỏe của ông càng kém hơn trước: ông bước đi rất chậm, và phải có người khác, như Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nắm tay dìu đi, còn khi đứng lên chào cờ thì phải bấu vào bàn và được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đỡ dậy…

Ảnh của songchi

Thế giới và Việt Nam trong năm 2023 qua cái nhìn của nhà văn, nhà báo Từ Thức

Song Chi.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện với nhà báo Từ Thức ở Paris, Pháp--một nhà báo kỳ cựu, từng là đặc phái viên của Việt Tấn Xã (VNCH) trong suốt cuộc hội đàm về Việt Nam tại Paris. Sau 75, cộng tác với nhiều báo, websites tại hải ngoại. Đồng thời ông cũng là một nhà văn.

*Thưa nhà văn, nhà báo Từ Thức, nếu chỉ được phép chọn ra 3 sự kiện quan trọng nhất trong tình hình chính trị thế giới năm 2003, ông sẽ chọn những sự kiện gì?

Nhà văn, nhà báo Từ Thức:

Ảnh của songchi

Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ – việc xong, thong dong giũ áo qua cầu

Song Chi.

HÒA THƯỢNG TUỆ SỸ NẰM XUỐNG, ĐỂ LẠI BAO NHIÊU THƯƠNG TIẾC

Ảnh của songchi

Ông Lưu Quang Sáng: Làm sao để người Chăm tồn tại với bản sắc thêm 4 thế hệ nữa trước khi mất hút vào Bảo Tàng Nhân Loại!

Song Chi.

Phỏng vấn chuyên đề: “Chính sách của nhà nước Việt Nam đối với các sắc dân bản địa”.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện với ông Ông Lưu Quang Sáng (Amuchandra Luu), sinh tại Phan Rang, hiện sống và làm việc tại California. Thạc sĩ toán và có gần 20 năm giảng dạy ở trường đại học cộng đồng tại thủ phủ Sacramento, California, Hoa Kỳ. Tổng Thư Ký hội Bảo Tồn Văn Hóa Truyền Thống Champa USA, qua 7 nhiệm kỳ chủ tịch.

Ảnh của songchi

Câu chuyện của 3 thương phế binh VNCH.

Song Chi.

Câu chuyện của ông Nguyễn Văn Thuận, lính bộ binh:

Ảnh của songchi

Dự án xây dựng hồ chứa nước Ka Pét tỉnh Bình Thuận: Hãy lắng nghe ý kiến của dân!

Song Chi

Cuộc phỏng vấn được thực hiện với 2 người Chăm:

Ông Thông Thanh Khánh (Khanh Pham), nhà nghiên cứu văn hóa Chăm. Sinh trưởng tại Ma Lâm huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận. Hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn và Cambodia.

Các tác phẩm đã xuất bản:

- Dấu Ấn Phật Giáo Champa – NXB Cà Mau -1999

- Chùa Ninh Thuận – NXB TP.HCM-2001

- Mật Pháp – NXB Lao Động- 2023

Trang

Subscribe to RSS - Blog của songchi