You are here

Blog của vothihao

Ảnh của vothihao

“Vậy mà chúng đồng loạt giơ dao chém thằng bé”...

Luật sư Phạm Quốc Bình nhận xét về vụ án tử tù Hồ Duy Hải- phiên Giám đốc thẩm:

 “Vụ án này, tất cả đều căn cứ vào con số 0. Không có chứng cứ. Không có tang chứng vật chứng. Tóm lại là không có gì sất! Vậy mà chúng nó 17 đứa, đồng loạt giơ dao chém thằng bé”(Sinh mạng chính trị của ông Nguyễn Hòa Bình đang bị đe dọa nghiêm trọng”- Báo Tiếng dân).

Ảnh của vothihao

Phải có phiên tòa Tái thẩm theo nguyên tắc suy đoán vô tội.

+ Tình tiết mới xuất hiện, tố cáo thêm sự sai trái của phiên  Giám đốc thẩm:

Vụ án tử tù Hồ Duy Hải không những có nhiều sai sót, vi phạm tố tụng nghiêm trọng đến mức yêu cầu phải hủy án để điều tra lại như bản kháng nghị của Viện KSNDTC đã nêu mà còn xuất hiện thêm  nhiều tình tiết mới được công bố gần đây, ngay sau phiên Giám đốc thẩm từ 5-8.5.2020.

Ảnh của vothihao

Cơm của “quỷ dữ “ luôn tanh máu của người lương thiện

 

  • * Những chứng cứ tội ác đã gây công phẫn rộng lớn:

    Dù phải chịu nguy hiểm trước sự đàn áp điên cuồng của nhà cầm quyền, phải chịu vùi dập trước những cơn lũ tàn ác của truyền thông “lề đảng” chuyên vu cáo, trước mạt sát của nhiều người thiếu hiểu biết pháp luật,  hoặc vô trách nhiệm đến bất lương, số người liều chết lên tiếng vì công lý vẫn ngày càng tăng. 

Ảnh của vothihao

Thảm sát Đồng Tâm: và Tượng đài đòi Công lý cho VN

 

  • Thm sát Đng Tâm:

Nhiều người gọi đây là một vụ thảm sát, do quy mô và mức độ tàn bạo của nó.

 “Một vụ thảm sát là sự kiện một nhóm người/sinh vật bị giết trong tình trạng không có sức chống đỡ hoặc vô tội trong khi kẻ giết chóc nắm quyền kiểm soát hoàn toàn”.

Định nghĩa này thích hợp trong việc miêu tả vụ thảm sát Đồng Tâm 9.1.2020.

Ảnh của vothihao

“Hiến tế Phạm Chí Dũng để làm gì?

 

  • Khiêu khích về nhân quyền:

Vì sao tiến sĩ Phạm Chí Dũng, một nhà văn, nhà báo, Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập và chủ biên tờ Vietnam Thời báo, cây bút bình luận thời sự rất năng động và nổi tiếng , từng được Tổ chức phóng viên không biên giới tôn vinh là “Anh hùng thông tin”, được sự quan tâm bảo vệ của một số tờ báo lớn cuả nước ngoài và nhiều tổ chức nhân quyền thế giới lại bị bắt giam đúng một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mới nhậm chức đến thăm VN mà không phải là thời điểm khác?

Ảnh của vothihao

“Thà sống tự do và bùng cháy”

  • "Còn đáng sợ hơn IS":

Em. Vẫn là Em. Tôi chưa thể ngừng gọi tên em.

Bao giờ Em yên lành? Xin Em đừng rã cánh,  để tôi còn được thao thức về Em, cũng như mãi mãi phải thao thức về chính bản thân người VN chúng tôi .

Đường dài, quá dài -  Con đường đòi lại tự do và nhân quyền từ tay của một chủ thể cướp đoạt là nhà cầm quyền TQ và VN theo chế độ độc tài toàn trị. Vậy mà ta nhẫn nại  đi hoài.

Ảnh của vothihao

Tôi đã thấy Em  đổ máu-  Hongkong !

  • “Chủ nghĩa toàn trị sẽ hủy diệt thế hệ tiếp theo của chúng ta. Hãy chống lại nó”( một người biểu tình Hongkong)

  • Họ đã bắn thẳng vào ngực em
  • Chỉ là Hongkong(HK) thôi mà. Đâu phải VN.

Ảnh của vothihao

Công lý thương khóc

 

  • Khóc muộn

Đã gần một tháng qua từ khi Anh quốc phát hiện vụ việc 39 người trẻ tuổi VN bị bọn buôn người giết chết trong chiếc container đông lạnh.

Mặc dù vậy, thân nhân của 39  nạn nhân ấy vẫn phải tức tưởi  đợi ngày nhận thi hài của người ruột thịt. Sự thấp thỏm chờ đợi càng khoan xoáy thêm đau thương.

Ảnh của vothihao

 ĐH đảng 13 và “Vua Đỏ” trọn đời?

+ Bối cảnh của ĐH đảng lần thứ 13:

Từ thời điểm khối XHCN Đông Âu sụp đổ đến nay, những nước theo xã hội chủ nghĩa  còn sót lại đã tìm cách thích ứng rất mềm dẻo với biến chuyển của thời đại. Đó là thách thức không nhỏ đối với xã hội dân chủ và văn minh.

Không phải  nhà cầm quyền ở những nơi này tự sửa mình cho trong sạch hơn, dân chủ hơn để tồn tại. Họ đã nới rộng một chút cho cánh cửa kinh tế  đủ để hình thành tầng lớp “tư bản đỏ bất lương” chuyên trộm cướp của công và bóc lột dân không từ bất kỳ thủ đoạn nào.

Ảnh của vothihao

Việt Nam - Hong Kong và “ung thư thể chế”

 

 

 +VN: Khủng hoảng toàn diện

VN đang ở trong tình thế nguy ngập.

Đất nước lâm vào khủng hoảng, bị đe dọa trên các mặt chủ quyền lãnh hải và lãnh thổ, chính trị, kinh tế, quân sự, an ninh nội bộ và ngoại giao.

 Nguyên do là thể chế độc tài toàn trị này qua chặng đường 74 năm vận hành đã ngày càng làm nở rộng những tử huyệt của nó.

Hệ thống điều hành “cỗ máy” chạy giật lùi đó đã lộ nguyên hình. Đa số quan chức chỉ là những kẻ dùng quyền lực chính trị để trộm cướp công quỹ và mồ hôi xương máu của dân VN làm của riêng.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của vothihao