You are here

Blog của canhco

Ảnh của canhco

Chúng ta không thể vô can

Những ngày cuối năm Việt Nam lại nóng lên vụ cháu bé bị mẹ kế hành hạ đến chết xoay quanh những vấn đề luật pháp, nhân quyền, lương tâm và bổn phận…những chủ đề mà người dân luôn thờ ơ hoặc không chú ý lắm đã phủ lên bộ mặt xã hội một màn sương mù u ám và tăm tối khác bên cạnh dịch bệnh chưa ngớt hoành hành.

Ảnh của canhco

Khi nhà nước cùng nhau lừa đảo

Khi người dân Thủ Thiêm chưa hết bàng hoàng về những mét đất của họ bị cướp ngày xưa giờ được bán với giá cao nhất thế giới trong khi họ vẫn còn chui rúc trong những căn chòi dột nát chờ ngày được nhà nước đến để hốt đi chỗ khác thì người dân cả nước lại lên cơn sốt Covid-19 khi nghe tin cái bộ kit test Covid mà họ ngậm đắng nuốt cay móc từng đồng tiền chảy máu mắt để trả cho cái được gọi là “Xét nghiệm âm tính” bị phát hiện là hàng giả nhưng lại thu tiền thật.

Ảnh của canhco

Phạm Đoan Trang có phải là chương sách cuối cùng?

Thường khi bắt một người phải biết rõ người ấy vi phạm pháp luật ở điểm nào và bằng chứng phải đủ thuyết phục mới có thể mang người ấy về tạm giam để điều tra thêm chứng cứ hay đồng phạm. Chính quyền Việt Nam nhiều năm qua đã làm khác mọi luật lệ phổ quát trên thế giới bằng cách dựa vào những điều họ tự đặt ra, vượt qua hiến pháp và luật pháp nhằm mục đích có thể bắt giữ một ai đó có thái độ chống đối chính quyền, bất kể người ấy có bạo động hay không.

Ảnh của canhco

Đem chông đi cắm xứ người

Sau vụ Tô Lâm, cư dân mạng tiếp tục nóng lên với hình ảnh cô hoa hậu Đỗ Thị Hà biểu diễn đàn T’rưng trước ban giám khảo chấm giải Miss World năm 2021 bản nhạc sắt máu “Cô gái vót chông”, nhạc phẩm mà hơn 40 năm trước người dân miền Nam ngỡ ngàng khi biết được miền Bắc đánh thắng Mỹ không bằng súng đạn của Nga Tàu mà bằng những chiếc chông tre do chính những cô gái miền cao tự tay vót lấy.

Ảnh của canhco

Từ Việt Nam tới Serbia, đâu cũng là nước mắt

“Công nhân Việt Nam tại nhà máy Trung Quốc ở Serbia kêu cứu” (*) Là tựa một bài báo của hãng tin AP, loan tải vào ngày 20 tháng 11 mô tả chi tiết tình hình của 500 công nhân Việt Nam đang lâm vào đường cùng tại một nơi xa lạ. Họ là những công nhân xuất khẩu của Việt Nam do môi giới từ những công ty xuất khẩu lao động trong nước ký hợp đồng với Công ty sản xuất vỏ xe Shandong Linglong Tire Co. của Trung Quốc sang Serbia làm việc từ tháng 5 năm nay.

Ảnh của canhco

Đồng tiền bất minh và những con người bất chính

Ai cũng biết tiền không chứng minh được là đồng tiến bất minh.

Ai cũng biết, những Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) ngồi trong tòa nhà lộng lẫy bậc nhất Việt Nam là những Đảng viên của mọi cơ quan chính phủ. Họ vừa là quan vừa đại diện cho dân, nêu lên những yêu sách, những luật lệ, những giám sát mà người dân đòi hỏi. Vì vậy người dân nhìn họ với ánh mắt kém tin cậy bởi trong từng con người đại biểu ít nhiều gì cũng bị phân hóa. Phân hóa bởi một cổ hai tròng, tròng dân và tròng Đảng.

Ảnh của canhco

Ai là người dám gỡ băng…keo?

Câu chuyện của Bộ trưởng công an Tô Lâm tiếp tục làm công dân mạng chú ý. Không phải chú ý để tìm ra chỗ núp của ông ta sau khi bị một vố scandal quá hớp khi quay về nhà ông ấy sẽ có thái độ nào để lấp liếm hay chí ít để chạy tội, cái tội chơi hoang lại bị báo chí cả thế giới lật tẩy.

Ảnh của canhco

Xin đừng rắc muối lên vết thương của đồng bào tôi nữa

Đầu bếp Nusret Gökçe, còn có biệt danh là Thánh Rắc Muối vì cách anh ta rắc muối lên thức ăn rất riêng, rất ấn tượng, một kiểu làm dáng như những người nổi tiếng. Thánh rắc muối đăng lên tiktok của mình  đoạn video dài 41 giây cho thấy tự tay chế biến món bò dát vàng "golden giant tomahawk" và cắt ra từng miếng, đồng thời tự tay rắc muối lên 3 phần thịt bò chế biến riêng cho một nhóm người Việt có trị giá mỗi phần lên đến 1.450 bảng Anh, tổng cộng 3 phần là 135 triệu đồng.

Ảnh của canhco

Vì Dân và “Vì quan”

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, cựu Đệ Nhất Phu Nhân của VNCH vừa mất tại Hoa Kỳ, thọ 90 tuổi là tin hot nhất trên mạng xã hội trong hai ngày qua.

Không riêng gì hải ngoại, người dân trong nước buồn bã share nhau bản tin nói về người đàn bà này, một mệnh phụ phu nhân đúng nghĩa, một khuôn mặt phụ nữ nổi bật trong chính trường Việt Nam dưới chế độ Đệ nhị Cộng hòa. Sự ra đi của bà làm người ta liên tưởng lại một kết quả đáng tự hào của một phụ nữ dưới chế độ Miền Nam: Bệnh viện Vì Dân.

Ảnh của canhco

Đến cá gỗ cũng thua!

Ông Nguyễn Phú Trọng khi tiếp xúc cử tri các quận trung tâm thủ đô Hà Nội hôm 12/10 cho rằng, dân được giám sát hoạt động của Đảng, của Chính phủ, của Quốc hội và của cả hệ thống chính trị. Nếu làm đúng thì dân ủng hộ, nếu làm sai thì có những cái góp ý kiến, nếu làm hư hỏng thì dân phải phản đối để xử lý những anh làm sai, làm hỏng đi.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của canhco