You are here

Blog của Tre

Ảnh của Tre

200 k và công lý nguyên thủy thời pháp luật thiếu hụt

200 k và công lý nguyên thủy thời pháp luật thiếu hụt

Khoảng hai tuần qua, anh đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng chắc đã ôm một niềm oán hận vô cùng với pháp luật Việt Nam.

Vì, tuy chỉ bị mất có 200.000 VNĐ (xem như móc ví rơi mất) cho hành vi cố ép một cô gái không quen biết vào thang máy để sờ soạng và hôn người ta bất chấp phản kháng, nhưng mặt mũi, danh tính, thân thế sự nghiệp cùng gia phả nhà anh đã bị dân mạng Việt Nam hú ba hồn chín vía đến vang vọng đất trời.

Ảnh của Tre

Chùa Ba Vàng hay chùa Ba Xàm

Tre

Các tờ báo khoa học thế giới đều đang đưa tin một thiên thạch cỡ lớn ít thấy từ trước tới giờ sắp đi ngang trái đất. Nó lớn kỷ lục đến nỗi một kính viễn vọng tầm trung cũng có thể dễ dàng trông thấy. Còn tôi, tôi xin khẳng định mục đích thiên thạch này đến trái đất chắc chắn là vì đất nước Việt Nam.

Trên thiên thạch ấy chắc chắn chở theo đầy rẫy các nhà khoa học với trí tuệ ngoài hành tinh. Họ đáp xuống Việt Nam để giải quyết những chuyện nhân dân đang lạ lùng và sốt vó.

Ảnh của Tre

Tôi thương nhớ anh, hỡi người anh em thiện lành Đoàn Ngọc Hải

Vâng, tôi nhớ. Rất nhớ. Từ tháng 1/ 2018, từ sau khi người anh em tuyên bố từ chức (rồi lại trở về), vỉa hè Sài Gòn không còn thông thoáng nữa. Thiên hạ mặc sức bày lò than, chậu nước, bàn ghế, máy cưa, máy cắt ra vỉa hè gia công sản xuất hay bán buôn, nhậu nhẹt. Chỉ còn cách nhảy tưng tưng để tiến tới, chứ chẳng còn đường nào cho người đi bộ. Xe máy cũng lao vù vù ngay trên vỉa hè, bất chấp người già trẻ con. Hỏi tại sao, bảo chờ dưới lòng đường biết bao giờ mới đi được.

Ảnh của Tre

Thù Trung Quốc, đả đảo thịt kho tàu

Hôm đầu tháng 12 năm ngoái, tôi tình cờ đọc được bài của anh Tưởng Năng Tiến, nói là vì cái họ (bút danh tự đặt) mà anh ảnh bị một số quý vị “chuyên gia đấu tranh” chửi tới bến vì mặc định là “tàu gian”.

Ảnh của Tre

Người Thái ăn bánh chưng đen, tại sao hoa hậu H’Hen Niê gói bánh chưng xanh đem biếu?

Tre

Hôm nay là 23 Tết, ngày cúng ông Táo của những người ăn tết Nguyên đán Việt Nam. Cùng với sửa soạn ăn tết cho gia đình, nhiều tổ chức từ thiện cũng hoạt động sôi nổi trong dịp này.

Cách đây vài hôm, nhiều báo Việt Nam đồng loạt đưa tin hoa hậu H’Hen Niê tự tay gói bánh chưng cùng các em nhỏ ở Hà Nội, để mang lên Sơn La tặng trẻ em nghèo vùng này.

Theo các báo, đây là chương trình thường niên của một số tổ chức từ thiện, mang tên “Tết sẻ chia, Tết yêu thương”, đến nay đã là lần thứ năm.

Ảnh của Tre

Làm phim tiền tấn cất kho, nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam tiếp tục đòi bú sữa

Tre

Cách đây hơn một tuần, đi qua hãng phim truyện Việt Nam ở số 4 Thụy Khuê (Hà Nội), người ta giật mình vì băng rôn đỏ chói dán kín khắp từ ngoài vào trong, to tướng, nổi bật mang nội dung yêu cầu Vivaso “get out” (nguyên văn), trả lại Hãng phim cho nghệ sĩ. Trong đó có những băng rôn viết rất khẩn thiết “Chúng tôi cần làm việc”.

Vivaso là Công ty vận tải thủy Việt Nam, họ mới mua lại cổ phần của hãng phim này cách đây ba năm, trở thành nhà đầu tư chiến lược với 65% cổ phần.

Ảnh của Tre

Tôi không tin có một lá đơn lái xe của Bộ Công thương tố cáo Bộ trưởng như đang lan truyền trên mạng

Vì nó lẻ mẻ

Thứ nhất, nếu thực sự lái xe của Bộ đứng đơn tố cáo thật, có lẽ thông tin sẽ không chỉ loanh quanh ở những thứ rất dễ gây phẫn nộ-nhưng thực chất lại khá lẻ mẻ như đánh xe chở vợ con và họ hàng bên ngoại đi mua sắm, đưa đón, hay nửa đêm chạy khắp Hà Nội lùng mua ruốc gửi vào cho vợ bộ trưởng kịp ăn trong bữa.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của Tre