You are here

Blog của nguyenvandai

Ảnh của nguyenvandai

LỰC LƯỢNG THAM GIA BẢO VỆ AN NINH TRẬT TỰ CƠ SỞ - CÁNH TAY NỐI DÀI CỦA BỘ CÔNG AN

Từ 1/7/ 2024, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở (LLBVANTTCS) đã bắt đầu chính thức hoạt động trên toàn quốc. Đây là lực lượng được hình thành từ 3 lực lượng sẵn có, bao gồm: công an xã bán chuyên trách, bảo vệ dân phố và dân phòng. 

Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở (Luật số 30) được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp thứ 6 thông qua vào ngày 28/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 với chức năng và nhiệm vụ là xây dựng, củng cố, sắp xếp, bố trí lực lượng, giám sát tình hình an ninh trật tự ở từng địa phương.

Ảnh của nguyenvandai

Bằng tiến sĩ Luật của Thượng toạ Thích Chân Quang phải bị thu hồi và xử lý lãnh đạo Đại học Luật Hà Nội.

Những ngày vừa qua, dư luận trên mạng xã hội và báo chí của nhà nước cộng sản Việt Nam đưa tin, bình luận rất nhiều về bằng tiến sĩ Luật của Thượng toạ Thích Chân Quang(tức ông Vương Tấn Việt) do Đại học Luật Hà Nội cấp trong thời gian chỉ 2 năm. Trong khi đó, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Đại học Luật Hà Nội thì thời gian đào tạo với nghiên cứu sinh tiến sĩ có trình độ cử nhân là 4 năm.

Ảnh của nguyenvandai

TỰ DO BÁO CHÍ Ở VIỆT NAM - SỰ TUYÊN TRUYỀN DỐI TRÁ CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

Ngày 21/6/2024, lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, và Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh.

Nội dung phát biểu của ông Tô Lâm gửi đến các nhà báo như sau:

Ảnh của nguyenvandai

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có coi CTN Tô Lâm là đối thủ?

Đối thủ là người đương đầu với mình để tranh được thắng thua.

Trong các nền chính trị tự do, dân chủ đa đảng, đối thủ chính trị là những người đang cạnh tranh với nhau một cách công khai, công bằng để giành quyền lực chính trị.

Các đối thủ chính trị trong đảng cạnh tranh để giành vị trí chủ tịch đảng hay được đảng cử ra cạnh tranh với đảng khác trong cuộc bầu cử quốc hội hay Tổng thống,…

Ảnh của nguyenvandai

BÁO CÁO NHÂN QUYỀN CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ NĂM 2023 - VIỆT NAM KHÔNG CÓ THAY ĐỔI ĐÁNG KỂ NÀO

Nội dung báo cáo nhân quyền Việt Nam năm 2023 rất đầy đủ chi tiết về các vấn đề liên quan. Trong phần tóm tắt đầu tiên của báo cáo này ghi rõ:
Ảnh của nguyenvandai

Tại sao quan chức và doanh nhân Việt Nam đều là tù nhân dự bị?

Hệ thống chính trị, pháp luật của nhà nước cộng sản Việt Nam được thiết kế như những cái bẫy cho người dân, doanh nhân và chính các quan chức từ trung ương tới địa phương.


Đối với người dân

Hiến pháp Việt Nam công nhận các quyền tự do, dân chủ như quyền tự do, ngôn luận, tự do báo chí, hội họp, lập hội, biểu tình.

Trong khi đó, Bộ Luật hình sự lại qui định các điều luật như 117, 331 để phạt tù người dân khi họ thực hiện các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, hội họp,..

Ảnh của nguyenvandai

Tại sao các quan chức đảng CSVN không thể tự vệ trước tin đồn?

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều các tin đồn liên quan tới các quan chức chóp bu của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam. Và sau đó ít ngày thì những tin đồn đó trở thành hiện thực.

Ví dụ: trước khi diễn ra Đại hội 13 của đảng CSVN vào tháng 1 năm 2021, đã có tin đồn về việc ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tái cử nhiệm kỳ 3 Tổng bí thư, và sau đó diễn ra như vậy.


Hay gần đây, tin đồn ông Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng có liên quan tới các vụ án hình sự khác nhau và phải tự nguyện nghỉ hưu. Và thực tế đã diễn ra như vậy.

Ảnh của nguyenvandai

Tại sao Hiến pháp Việt Nam 2013 không miễn mọi trách nhiệm cho Chủ tịch nước?

Ở hầu hết các nước trên thế giới, quyền miễn trừ mọi trách nhiệm trừ tội phản quốc đều được áp dụng với người đứng đầu nhà nước, tức là nguyên thủ quốc gia. Và quyền miễn trừ mọi trách nhiệm này được qui định trong Hiến pháp.

Hiến pháp nước Nga đã qui định quyền miễn trừ trách nhiệm cho Tổng thống đương chức. Nhưng trước khi rời chính trường, cố Tổng thống Boris Yeltsin đã chọn Putin và yêu cầu Putin ký văn bản miễn truy tố mọi trách nhiệm với bản thân ông Boris Yeltsin khi đã nghỉ hưu và các thành viên trong gia đình.

Ảnh của nguyenvandai

Việt Nam đang ổn định hay đang khủng hoảng chính trị?

Trong nhiều thập kỷ vừa qua, bộ máy tuyên truyền, ngành ngoại giao của nhà cầm quyền CSVN luôn tuyên truyền ở trong và ngoài nước rằng “Việt Nam là nước ổn định về chính trị”.

Mục đích tuyên truyền “Việt Nam là nước ổn định về chính trị” để làm gì?


Thứ nhất, ở trong nước, làm cho người dân chấp nhận, làm quen với việc bị tước quyền làm chủ đất nước và các quyền tự do về chính trị khác. Người dân không đứng lên đòi tự do, dân chủ đa đảng để giữ ổn định chính trị. Nhưng thực chất là để giữ chế độ độc đảng tồn tại lâu dài.

Ảnh của nguyenvandai

Phản biện ông Nguyễn Phú Trọng về đổi mới, làm tốt quy hoạch BCH Trung ương, Bộ Chính trị khoá mới.

Sáng 7/2/2024, ông Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp mặt, chúc Tết các quan chức, cựu quan chức đảng CSVN, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông Nguyễn Phú Trọng cũng đề cập đến việc tiếp tục chuẩn bị tích cực cho đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng; đổi mới, làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 14 - nhiệm kỳ 2026 – 2031,…

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nguyenvandai