You are here

Blog của nguyenvandai

Ảnh của nguyenvandai

Phản biện ông Nguyễn Phú Trọng về đổi mới, làm tốt quy hoạch BCH Trung ương, Bộ Chính trị khoá mới.

Sáng 7/2/2024, ông Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp mặt, chúc Tết các quan chức, cựu quan chức đảng CSVN, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông Nguyễn Phú Trọng cũng đề cập đến việc tiếp tục chuẩn bị tích cực cho đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng; đổi mới, làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 14 - nhiệm kỳ 2026 – 2031,…

Ảnh của nguyenvandai

94 năm đảng cộng sản Việt Nam mang phúc hay là hoạ cho đất nước và dân tộc?

Ngày 31 tháng 1 năm 2024, Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng có bài viết ca ngợi đảng CSVN nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập.

Trong bài viết, ông Nguyễn Phú Trọng đã ca ngợi công lao của đảng CSVN từ khi thành lập, cướp được chính quyền, giữ được chính quyền trong gần 80 năm qua và hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày thành lập.

Ông Nguyễn Phú Trọng động viên toàn đảng, toàn dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng CSVN, xây dựng CNXH giàu mạnh, dân chủ, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc,…

Ảnh của nguyenvandai

Tại sao người Thượng ở Tây Nguyên muốn ly khai để thành lập Nhà nước Đề Ga độc lập?

Trong phiên toà xét xử 100 bị cáo của vụ án Đắk Lắk vừa diễn ra, các cơ quan tiến hành tố tụng và bộ máy tuyên truyền của nhà cầm quyền CSVN đã cáo buộc những người Thượng đã gây ra cái gọi là vụ “khủng bố” 11 tháng 6 và có âm ưu ly khai để thành lập Nhà nước Đềga độc lập.

Trước hết chúng ta tìm hiểu xem ly khai, chủ nghĩa ly khai là gì?

Ảnh của nguyenvandai

“Buôn vua” là gì? Tại sao ông Nguyễn Công Khế có biệt danh “trùm buôn vua”?

“Buôn vua” là việc một người dùng tiền, tài sản và các mối quan hệ xã hội để đầu tư cho con đường quan lộ của một người có cơ hội và khả năng giành được vị trí quyền lực chính trị, chức vụ cao trong bộ máy nhà nước. Khi người nhận đầu tư đạt được chức vụ nhất định thì sẽ đem lại lợi ích về kinh tế, chính trị cho người đã bỏ tiền ra đầu tư. Cả hai cùng được hưởng lợi.

Câu chuyện về “buôn vua” đã có từ thời nhà Tần bên Trung Quốc.

Ảnh của nguyenvandai

Nuôi án là gì? Bà Trương Mỹ Lan có bị nuôi án trong vụ Vạn Thịnh Phát?

Ngày 20 tháng 6 năm 2023, phát biểu trong phiên thảo luận tổ tại quốc hội. Bộ trưởng CA Tô Lâm cho biết: “Tội phạm ngay ở xã thôi, có mầm mống tội phạm là dân biết hết”.

Với mạng lưới một công an giám sát hơn 30 người dân thì ngành công an nắm rõ mầm mống tội phạm hơn ai hết. Nhưng tại sao hầu hết các băng nhóm tội phạm hình sự hay kinh tế đều hoành hành trong thời gia dài từ nhiều năm tới hơn một thập kỷ mới bị triệt phá?


Trong thời gian hành nghề luật sư từ năm 1997 tới năm 2007, tôi đã nghe nhiều lần các đồng nghiệp nói về vấn nạn “nuôi án” của ngành công an.

Ảnh của nguyenvandai

Vụ án chuyến bay giải cứu: Sự bất công trong chính sách khoan hồng với tội phạm

Trong phiên toà phúc thẩm vụ án chuyến bay giải cứu đang diễn ra tại Hà Nội, đại diện Viện kiểm sát Cấp cao đã đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm giảm án cho 16 trên tổng số 21 bị cáo. Trong đó, cựu phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn và cựu đại sứ Trần Việt Thái không kháng cáo song được VKS đề nghị giảm 6-12 tháng tù.

Ảnh của nguyenvandai

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Mua chuộc quan chức Việt cộng dễ hơn mua mớ rau?

Qua các vụ án “chuyến bay giải cứu”, “công ty Việt Á”, “Vạn Thịnh Phát”,… chúng ta thấy 100% quan chức Việt cộng được giao trách nhiệm quản lý, giám sát, thanh tra,… đều tự bán mình hoặc bị mua chuộc.

Vụ chuyến bay giải cứu có 21 quan chức từ Văn phòng chính phủ tới các bộ, ngành, địa phương;

Vụ án công ty Việt Á, đã khởi tố 33 vụ án, trên 112 bị can với 6 tội danh. Phần lớn các bị can là quan chức trung ương và địa phương. Trong đó có 2 cựu bộ trưởng, một cựu bí thư tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương;

Ảnh của nguyenvandai

Dư luận người dân về việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt

Chiều muộn ngày 14 tháng 11 năm 2023, khi ông Lưu Bình Nhưỡng, cựu đại biểu quốc hội, phó Trưởng Ban dân nguyện của quốc hội vừa xuống sân bay Nội Bài. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã chờ sẵn và đọc quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam với ông Lưu Bình Nhưỡng. Công an tỉnh Thái Bình đã cáo buộc ông Lưu Bình Nhưỡng có hành vi “cưỡng đoạt tài sản” theo điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015, trong vụ án Phạm Minh Cường, tức Cường quắt, đang được công an tỉnh Thái Bình điều tra.

Ảnh của nguyenvandai

Bài học cho Phạm Nhật Vượng từ người từng giàu số 2 châu Á đang trước nguy cơ trắng tay

Những gì mà tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng đã và đang làm thì không khác gì tỷ phú từng là số 2 châu Á đã vấp phải và đang đứng trước sự sụp đổ và trắng tay.

Đây là bài học cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Đại gia bất động sản hàng đầu khu vực đã rớt khỏi danh sách tỷ phú USD của Bloomberg cho dù từng sở hữu đế chế địa ốc khổng lồ và có khoảng thời gian giàu số 2 châu Á.


Tài sản từ 42 tỷ xuống dưới 1 tỷ USD

Ảnh của nguyenvandai

Tại sao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không để quốc hội lấy phiếu tín nhiệm?

Trước tiên chúng ta xem sự khác biệt trong việc lấy phiếu tín nhiệm ở chế độ tự do dân chủ đa Đảng và chế độ độc tài, độc đảng CSVN.

Ở các nước tự do dân chủ đa Đảng, việc lấy phiếu tín nhiệm với người đứng đầu chính phủ và các thành viên chính phủ sẽ dẫn đến:

Nếu người đứng đầu chính phủ và các thành viên chính phủ đạt trên 50% phiếu tín nhiệm thì được coi là chính phủ đã vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Chính phủ tiếp tục tồn tại hết nhiệm kỳ.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nguyenvandai