You are here

Blog của Kami

Từ Cầu Thăng Long đến ĐS Cát Linh - Hà Đông: Liệu Trung Quốc sẽ lại trở mặt một lần nữa?

Sự trở mặt của nhà thầu Trung Quốc, là lý do dẫn đến những trục trặc khiến Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông kéo dài không thể đưa vào vận hành, cũng gần giống như trong công trình xây dựng Cầu Thăng Long vào những năm thập kỷ 70 của thế kỷ trước.

Chín người bỏ trốn tại Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc Hội vô can nhưng sao lại "có tật giật mình"?

Đây có lẽ là lần đầu tiên, thể hiện rõ nét sự bất đồng quan điểm (mâu thuẫn) giữa Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Giữa lúc mâu thuẫn giữa Chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư Trọng cũng ngày càng bị khoét sâu hơn, khi ngày khai mạc Đại hội đảng CSVN lần thứ 13 đang đến gần. Nội bộ cao cấp đảng CSVN lại một lần nữa hình thành thế chân vạc của Tam Quốc. Tranh chấp, đấu đá quyền lực trong đảng sẽ có nhiều chuyện để xem.

Chuyện Bãi Tư Chính và chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Một thế lực chính trị trong ban lãnh đạo Việt Nam đã và đang cấu kết với Trung Quốc dùng sự kiện Bãi Tư Chính để đánh phá lẫn nhau. Cụ thể hơn là ngăn chặn chuyến thăm Mỹ của của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, với mục đích cản trở việc nâng quan hệ Việt - Mỹ từ đối tác toàn diện thành đối tác chiến lược toàn diện. Kể cả việc Việt Nam sẽ trở thành một đồng minh chiến lược của Hoa Kỳ.

Vì sao Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến kiện nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?

Có thể là bà Đặng Thị Hoàng Yến muốn sử dụng vụ kiện này là lý do thoái thác, trì hoãn nợ nần với các cổ đông trong Dự Án Nhiệt điện Kiên Lương nói riêng và trong sự nghiệp kinh doanh của bà ta nói chung. Hoặc có thể đây cũng là dấu hiệu cho thấy, cuộc thanh toán ân oán của "cuộc chiến Ba - Tư" cách đây gần 10 năm đã được tái khởi động.

Nhìn sang Thái Lan: Lò hỏa thiêu nhỏ tại các Chùa một mô hình đáng quan tâm cho VN

Được biết hiện nay ở Việt Nam, xu hướng hỏa táng và tiết kiệm trong tang ma ngày càng được xã hội ủng hộ. Tuy nhiên, để xu hướng này trở thành phổ biến, vấn đề then chốt cần phải giải quyết đó là: giảm chi phí cho hỏa táng và nơi chôn cất gần và tiện lợi ... Vì thế, đây là một mô hình phù hợp với điều kiện Việt Nam, chi phí đầu tư rất rẻ tiền và có thể áp dụng đại trà trên toàn quốc.

Tai nạn Giao thông khi đi gia hạn Hộ Chiếu: Nỗi ám ảnh của Người Việt lao động chui tại Thái Lan

Vấn nạn mỗi năm thường xuyên có một vài chục người Việt bị chết do tai nạn giao thông, khi đi gia hạn hộ chiếu này, sẽ còn là mối họa đeo đẳng cuộc đời của những ai vì một lý do nào đó phải bước chân sang Thái lan để kiếm sống. Mà chúng ta chẳng có thể hy vọng gì về một sự cải thiện. Vì cái đó có lẽ chẳng bao giờ có thể xảy ra.

Chiêu trò của Trung Quốc và cách ứng phó của Việt Nam!

Ngày 15/8/2019 Việt Nam đã điều 02 tàu hộ vệ tên lửa hiện đại nhất, lớp Gepard 3.9 là các tàu Hộ tống Quang Trung số hiệu 016 và Lý Thái Tổ 012, ra bãi Tư Chính trên thềm lục địa của Việt Nam nhằm răn đe Trung Quốc. Đây có lẽ là nguyên nhân đã khiến các tàu Hải cảnh, tàu dân sự trá hình của phía Trung Quốc đã không có động thái quấy rối nào hòng cản trở việc hợp tác khai thác Mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt (Lô 05-1b và 05-1c) giữa Việt Nam và các công ty khai tác Dầu khí của Nhật Bản.

Vì sao Trung Quốc dám khẳng định chủ quyền ở Bãi Tư Chính của Việt Nam?

Nhà cầm quyền Bắc Kinh đã không ít lần khẳng định, nhiều khu vực trên Biển Đông đang thuộc chủ quyền của Việt Nam là những phần lãnh thổ thuộc về Trung Quốc. Nhưng họ chỉ nói chung chung, chứ không nêu cụ thể và đích danh như Bãi Tư Chính lần này. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà Trung Quốc dám tuyên bố rằng, VN đã vi phạm quyền chủ quyền Trung Quốc ở bãi Tư Chính. Có lẽ họ đã nắm được "tử huyệt" nhất định nào đó của ban lãnh đạo Việt Nam và sử dụng làm vũ khí để gây sức ép.

Bàn về Chính sách 3 không của Việt Nam

Mọi lý thuyết về chính trị, an ninh là màu xám và cái đó không phải là bất biến. Một khi môi trường an ninh thay đổi thì khi đó chính sách đối ngoại của Việt Nam chắc chắn sẽ phải thay đổi. Nghĩa là, khi Biển Đông xảy ra xung đột giữa một bên là Mỹ và bên kia là Trung Quốc, lúc đó chính sách "ba không" của Việt Nam sẽ buộc phải thay đổi, vì khi nó không đáp ứng được. Chắc chắn lúc đó Việt Nam sẽ không có bất kể lựa chọn nào khác, mà dứt khoát phải lựa chọn chỗ đứng một bên cho mình. Lúc đó vẫn chưa muộn.

Đảng CSVN sợ thế lực thù địch, vậy thế lực thân địch là ai?

Giữa lúc chủ quyền biển đảo của Việt Nam đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc, kẻ thù phương bắc đang tìm cách cưỡng chiếm. Thì ông Nguyễn Phú Trọng, với tư cách người đứng đầu đảng và nhà nước không coi đó là chuyện sống còn, chuyện quan trọng nhất. Mà ông chỉ chăm chăm lo chuyện mất đảng, ông sợ thế lực thù địch mơ hồ nào đó xóa sổ đảng của ông. Đố chính là lý do, nhiều người phải đặt câu hỏi, "Đảng CSVN sợ thế lực thù địch, vậy thế lực thân địch là ai, nó đang nằm ở đâu?"

Trang

Subscribe to RSS - Blog của Kami