You are here

Blog của daotrungdao

Sử dụng “âm binh” có ngày bị âm binh vật chết

Đào Trung Đạo, RFA
Trong bản tin Mang ơn Trung Quốc đến bao giờ? trên trang Web của RFA ngày 12 tháng 12  về buổi thuyết giảng của PGS TS Trần Đăng Thanh [TĐT]của Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng biên tập viên Gia Minh kết luận bài viết trước hết bằng nhận xét : bài giảng này:
“làm cho những nghi ngờ bấy lâu trong người dân được giải mã một cách trọn vẹn.”
và kết luận bài viết tỏ ý:

Aung San Suu Kyi và ASEAN

Đào Trung Đạo, RFA
Từ hơn nửa năm nay có lẽ gương mặt chính trị được thế giới chú ý nhiều nhất là bà Aung San Suu Kyi. Sự chú ý kèm theo sự ngưỡng mộ dành cho bà trên chính trường thế giới làm nhạt đi hình ảnh của nhiều gương mặt lãnh đạo chính trị khác, nhất là của Á châu.

Hết “Cuba ngủ, Việt Nam thức, Việt Nam thức, Cuba ngủ” đến giọng điệu hoang tưởng, mộng du, hay mị dân của ông Nguyễn Phú Trọn

Đào Trung Đạo, RFA

Hẳn người dân Việt chúng ta chưa quên lời tuyên bố của ông cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết “Cuba ngủ Việt Nam thức, Cuba thức Việt Nam ngủ” hơn một năm trước đây. Câu nói này một thời đã là đầu đề cho những chuyện riễu cợt, vui đùa. Chuyện riễu cợt vui đùa này chưa nhạt đi thì mới đây vào ngày 9 tháng Tư người dân Việt lại có dịp “ôm bụng” - không phải vì cười sặc sụa mà vì “muốn ói mửa”- khi đọc bài giảng của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Đảng cao cấp Nico Lopez-Havana ở Cuba.

Từ “tủ lạnh, Ti vi chạy đầy đường” đến “Gú-gờ chấm Tiên Lãng”

Đào Trung Đạo, RFA
Chắc hẳn không ít quí vị khi đọc cái tiêu đề sẽ thắc mắc về mối liên hệ giữa hai câu nói đã trở thành những “dữ liệu lịch sử” của nước ta từ sau tháng Tư 1975 và từ sau ngày 17 tháng 2 mới đây. Thế nên kẻ viết bài này xin có đôi lời dẫn giải trước khi “bàn sâu bàn xa” về ý nghĩa của mối liên hệ giữa hai câu nói này về những mặt văn hóa, xã hôi, đạo đức vân vân và vân vân.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của daotrungdao