You are here

Blog của nguyenngocgia

Ảnh của nguyenngocgia

Nền văn hóa lạc loài

Văn hóa có 8 đặc điểm:
 
- Tính vận động
- Tính tác động lẫn nhau và tác động đa chiều
- Tính đa nguyên
- Tính kế thừa hoặc mai một
- Tính chính trị
- Tính chi phối
- Tính đại diện
- Tính trách nhiệm.
 
Ảnh của nguyenngocgia

Hòn Ngọc Viễn Đông trở lại ư (?!)

Hòn Ngọc Viễn Đông - mỹ từ để tôn vinh nền văn hóa Việt Nam - có từ thế kỷ 19. Về sau, tên gọi Hòn Ngọc Viễn Đông gắn liền với Sài Gòn.
 
Ảnh của nguyenngocgia

Mai, Đào và Nhà nước

Mai nghĩa là phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành. Đào nghĩa là phim "Đào, Phở và Piano" của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Nhà nước nghĩa là cả hai bộ phim đều được Nhà nước quan tâm chú ý. Đối với phim Đào, được Nhà nước bỏ tiền đầu tư; đối với phim Mai, bị Sở Văn hóa - Thể thao Tp.HCM phối trí với Công An cùng kiểm tra, sau đó bị đề nghị phạt 75 triệu - vi phạm quy định - vì để người dưới 18 tuổi vô xem [1].
 
Ảnh của nguyenngocgia

Còn có thể tin vào sự trong sạch của người Cộng sản Việt Nam (?)

Đỗ Hữu Ca - vốn danh nổi như cồn, khi điều quân tấn công vô gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn - vào năm 2013, rồi sau đó hắn tự ca tụng tài năng điều quân khiển tướng, trong tư cách Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, bằng lời phát ngôn ngỗ ngáo, ví von trận đánh đẹp đến nỗi nên được "viết thành sách" [1] từ công lao phá sạch - đốt sạch cả khuôn viên đầm nuôi tôm hơn 20 ha, của gia đình nông dân vô tội.
 
Ảnh của nguyenngocgia

Xuân Giáp Thìn 2024 - Một năm không êm ả về nhân sự ĐCSVN

Lễ Tịch Điền - Một lễ hội văn hóa thuần chất nông nghiệp lạc hậu - sản xuất nhỏ, luôn được tổ chức vào mùng Bảy tết Nguyên Đán tại Đọi Sơn - tỉnh Hà Nam, để cầu Trời Đất ban cho một năm mưa thuận gió hòa - mùa màng tươi tốt - con dân nước Việt ấm no hạnh phúc.
 
Ảnh của nguyenngocgia

Tết Ở Làng Địa Ngục

Bộ phim kinh dị "Tết Ở Làng Địa Ngục" với 12 tập, mỗi tập khoảng 45 phút, được kịch tác gia Thảo Trang viết và Trần Hữu Tấn làm đạo diễn. Phim kể về một ngôi làng thuộc hậu bối của một đội quân cướp của giết người, cách đây vài trăm năm trước. 
 
Ảnh của nguyenngocgia

Không nên "cãi Trời"

Kênh Truyền Hình Quốc Hội vào tháng Năm năm 2023 cho biết [1]: Theo Viện nghiên cứu Gia đình và Giới, tại Việt Nam trung bình có trên 60.000 vụ ly hôn mỗi năm. Trong đó, 70% số vụ thuộc về các gia đình trẻ trong độ tuổi từ 18-30, 60% ly hôn sau từ 1-5 năm chung sống, nhiều trường hợp chỉ kết hôn được vài tháng hoặc vài ngày. Điều đáng lấy làm lạ, hơn 120.000 nam - nữ ly hôn, chiếm 27,7% là mâu thuẫn về lối sống, 25,9% đến từ ngoại tình. Yếu tố kinh tế đứng hàng thứ ba, khoảng 13%. Ba yếu tố này chiếm 66,6% trong tổng số vụ ly hôn.
 
Ảnh của nguyenngocgia

Văn hóa nói dóc và văn hóa gồng mình

VĂN HÓA NÓI DÓC.
 
Câu chuyện một thanh niên sống tại Hà Nội bị liệt - phải ngồi xe lăn - tố quán phở xua đuổi vì bị tật nguyền lan rộng trên báo chí và mạng xã hội, với nhiều thương xót và đồng cảm cũng như lên án quán phở. Chỉ một ngày sau vỡ lẽ, người thanh niên Vũ Minh Lâm đã bịa đặt, làm mất danh dự chủ quán phở và gây tổn thương cho "văn hóa thủ đô"! Lối sống của người dân xứ thiên đàng ngày càng tệ hại [1].
 
Ảnh của nguyenngocgia

Mời Trung Quốc dạy chống tham nhũng - Một ý tưởng hời hợt

Báo Tuổi Trẻ ra ngày 30 tháng Mười Một năm 2023 cho biết:  Ông Phan Đình Trạc - Trưởng ban Nội chính Trung ương ĐCSVN đã đề nghị Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo cán bộ chuyên ngành nội chính, pháp luật, phòng, chống tham nhũng... bằng các hình thức, cấp độ thích hợp và nhấn mạnh "Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, vừa là đồng chí, vừa là anh em.

Ảnh của nguyenngocgia

Tại sao người Cộng Sản Việt Nam xoay sở tiền giỏi thế nhỉ (?)

Ngày 28 tháng Mười Hai năm 2023, báo Tuổi Trẻ đưa tin: "UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông xin phép cho ông Trần Văn Hiệp, chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, vắng cuộc họp tổng kết hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023. Đây là cuộc họp trực tuyến do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì vào lúc 14h ngày 28-12. UBND tỉnh Lâm Đồng nêu lý do ông Trần Văn Hiệp vắng họp: “Vào thời gian nêu trên, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đang đi công tác tại Hà Nội” [1].
 

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nguyenngocgia