You are here

Blog của nam gia

Một đời công cốc có đòi được không?!

Ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam - vừa được trao tặng huân chương Sao Vàng ngày 18 tháng Bảy năm 2024 vào lúc 13 giờ 43 phút - báo VNExpress cho hay [1].

Số phận của tôi và số phận của thầy chùa.

Số phận của tôi
 
Hồi trẻ - cách đây khoảng 40 năm về trước - tôi không tin vào những gì mà người đời thường gọi "điềm lành" hay "điềm gở". Cũng như nhiều thanh niên khác, tôi hăm hở lao vào công việc và kinh doanh thêm bên ngoài, để đủ tiền săn sóc cho vợ con.
 

Thấy gì từ "đại gia" ngày nay?

Báo VNExpress ra ngày 2 tháng Bảy năm 2024 đưa tin [1]: "Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) bị đóng cửa trong 12 tháng", bắt đầu từ ngày 1 tháng Bảy năm 2024. Ngôi trường này được thành lập vào năm 2006, trụ sở tại huyện Nhà Bè. Năm học vừa qua, trường có hơn 1.310 học sinh, phần lớn theo chương trình IB. Học phí của AISVN là 280-725 triệu đồng một năm, tùy bậc học. Tức là hơn 10.000 USD đến 30.000 USD cho mỗi học sinh theo học. Chi phí học chưa tính: tiền ăn trưa, xe đưa đón v.v...
 

Đạo Phật dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN

Sau ông Thích Nhuận Đức với địa vị "Đại đức" trong giới tăng ni bị cấm thuyết giảng 1 năm [1] và phải sám hối chư tăng, chịu kỷ luật biệt chúng tại tổ đình Hộ Pháp, tới lượt ông Thích Chân Quang với địa vị cao hơn rất nhiều - "Thượng tọa", vừa bị cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức [2], không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền tôn Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm.
 

Bạch hóa ngày tháng sanh của ông Lê Anh Tú và tên ngôi chùa cụ thể là bước đầu tiên nên làm

Trước khi trở thành "hiện tượng tôn giáo" có một không hai về việc đi khất thực theo trường phái Hạnh Đầu Đà, ông Thích Minh Tuệ đã nhiều lần làm việc này nhưng không gây tăm tiếng và tai tiếng nào cả.
 

Hiện tượng Thích Minh Tuệ lý giải điều gì?

Ông Thích Minh Tuệ xuất hiện hơn một tháng trước, đã tạo ra một hiện tượng lạ, bằng hình ảnh hàng chục ngàn người dân đeo bám và tạo vô số clip ghi lại hình ảnh "tu sĩ khất thực" theo trường phái Hạnh Đầu Đà - Một trường phái đã mai một từ cả ngàn năm qua. 
 
Tôn giáo - dù đạo nào - theo tương truyền đều dạy con người về Thiện - Ác.
 

Tại sao NHNN chỉ bán vàng SJC mà không mua?

Báo Dân Trí phát hành hôm 31 tháng Năm năm 2024 cho biết: Kể từ ngày 3 tháng Sáu năm 2024, 4 ngân hàng quốc doanh [1]: Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank sẽ bán vàng SJC cho dân chúng nhưng không mua vô, từ người đang nắm giữ, với các chi tiết cụ thể như sau:
 
1. Người dân phải mua ít nhứt 1 lượng.
2. Hóa đơn bán được xuất ra, theo hình thức hóa đơn điện tử.
3. Phải thanh toán qua tài khoản, nhằm khẳng định tính hợp pháp và quyền sở hữu của người mua.
 

Nhìn từ văn hóa - giáo dục mà ra (!)

Báo Tuổi Trẻ ra ngày 16 tháng Năm 2024 đưa tin: "Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM đã cho 6 học sinh đánh bạn ngay trong lớp vì đi học muộn"[1]. 
 

Lê Thanh Hải và Thủ Thiêm

Lê Thanh Hải - cái tên mỗi khi nhắc lại, không chỉ cảm giác phẫn nộ và uất ức ngập tràn mà còn cả khinh bỉ và căm ghét dày đặc trên mắt, trên môi của người dân Sài Gòn - đặc biệt người dân Thủ Thiêm với "tiếng oan dậy đất án ngờ lòa mây" suốt hơn 20 năm "đất trời tăm tối" trong tay "triều đại" Lê Thanh Hải với "mây mù tham ô" phủ trùm cả vùng ngoại ô hiền hòa bên kia bờ sông Sài Gòn!
 

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nam gia