You are here

Blog của Gió Bấc

Ảnh của Gió Bấc

Nguyễn Phú Trọng: công với ai và tội với ai?

Ngày 17-7, người dân Việt chợt giật mình khi Bộ Chính Trị lần đầu tiên ban bố đặc ân hé ra cho người dân thông tin tối mật về sức khỏe của Nguyễn Phú Trọng. Té ra bấy lâu nay ông Trọng “vừa điều hành công việc, vừa điều trị, chăm sóc sức khỏe” nay đã đến lúc “cần phải tiếp tục ưu tiên dành thời gian để đồng chí Tổng bí thư tập trung điều trị tích cực”.

Ảnh của Gió Bấc

Bằng tiến sĩ siêu tốc nặng mùi hương khói cúng dường!

Cơn thịnh nộ về các bài giảng nghiệp báo cúng dường xàm xí chưa yên, dư luận lại bùng nổ về bằng tiến sĩ luật siêu tốc của Thích Chân Quang. Chỉ sau hai năm, ngay trong mùa covid, anh cử nhân luật hệ tại chức bỗng dưng trở thành tiến sĩ. Trường Đại học Luật Hà Nội (ĐHL) lên tiếng phân bua tất cả đều đúng quy trình nhưng Bộ Giáo dục – Đào Tạo yêu cầu báo cáo chi tiết. Mạng xã hội điều tra đào bới và nhiều dấu hiệu cho thấy bằng tiến sĩ này bốc mùi hương khói cúng dường rất nặng.

Ảnh của Gió Bấc

Vì sao ma tăng được chia sẻ độc quyền giáo dục thanh niên?

Hơn 10 năm qua, khi các “Học Kỳ Quân Đội” đã trở nên nhàm chán, giới trẻ Việt Nam được khuyến khích món ăn mới là “Khóa Tu Mùa Hè” được tổ chức khắp nơi trên cả nước. Với danh nghĩa là chương trình rèn luyện kỹ năng sống, tích hợp với những mỹ từ có cánh về phước báo, tiêu trừ nghiệp quả, tích lũy công đức cho tương lai không chỉ đời này mà còn cả đời sau, tỏ ra có sức hút với tuổi mới lớn. 

Ảnh của Gió Bấc

Hậu duệ Quân Lực VNCH: cánh Sen Vàng giữa bầu trời giông bảo

Sinh ra ở Miền Nam trong gia đình có người thân bên này và cả bên kia, hoa mắt trong những trào lưu văn hóa phản chiến, tranh đấu, thích nhạc Trần Thiện Thanh nhưng cũng mê đắm Trịnh Công Sơn, tôi lơ mơ không chính kiến. Bị guồng máy tuyên truyền nhồi nhét, nhào nặn một thời gian dài tôi cũng tin những anh dép râu nón cối đã là người hùng giải phóng Miền Nam.

Ảnh của Gió Bấc

Thầy Thích Minh Tuệ, trùng trùng kiếp nạn “tự do tôn giáo Việt Nam”

 

Theo Tây Du Ký, Đường Tăng phải vượt qua 81 kiếp nạn mới được Niết bàn. Nước Đại Đường xưa kém văn minh chưa có tự do tôn giáo nên vua Đường Thái Tông trao văn điệp và bát vàng, Bạch Mã cho thầy Huyền Trang đi thỉnh Kinh mà không xét lý lịch xem thầy có đăng ký với giáo hội hay chưa. Điệp văn cấp để giao thiệp đối ngoại, còn trong nước khắp nơi thầy đi qua chính quyền đều cung thỉnh. Kiếp nạn của Huyền Trang chỉ do bọn yêu ma.

Ảnh của Gió Bấc

Nhận diện Đạo Pháp Xã Hội Chủ Nghĩa

Phật Giáo đã ra đời hơn 2600 năm, có đến 18000 pháp môn. Mỗi pháp môn đều có kinh điển đặc trưng, tuy dị biệt nhưng vẫn lấy Từ Bi Hỷ Xả là giá trị căn cốt, hướng chúng sanh thực hành Giới Định Tuệ, rèn luyện Bát Chính Đạo đạt đến trí tuệ giải thoát. Tiến trình tu tập của phật tử, cư sĩ, tu sĩ là thực hành giới luật, các điều Phật dạy, sống thiểu  dục, chuyển hóa tham sân si ở những mức độ khác nhau. Đó là Chính Pháp.

Ảnh của Gió Bấc

Bộ Chính trị "lật kèo", Tô Đai tướng rớt kiếm phút 89

“Ba mươi chưa phải là tết”, “đừng thấy đỏ mà tưởng là chín”. Danh ngôn của Tổng Trọng vô cùng thâm thúy, vận hành vô cùng vi diệu, cho thấy chính trường Việt Nam trắc trở, biến ảo không lường. Những tuyên bố chắc nịch trước ngày họp Quốc hội cho thấy Tô Đại tướng cầm chắc hai suất Chủ tịch nước và Bộ trường Công an. Bất ngờ ngay trước giờ đăng quang, Quốc hội trở cờ bổ sung chương trình nghị sự, thu hồi thanh thượng phương bảo kiếm đầy quyền lực. Tô Đại tướng trúng kế điệu hổ ly sơn, mất hết binh phù, chơ vơ trên chiếc ghế quá nhiều xui rủi.

Ảnh của Gió Bấc

Trung ương 9 vở trận: Bộ Chính trị sứt mẻ, Chính phủ xộc xệch, Quốc hội chông chênh.

Rất hiếm hoi bản tin bế mạc kỳ họp của Trung ương Đảng lại thiếu cụm “từ thành công tốt đẹp”. Hôm qua hầu hết báo chí lề đảng đều đăng tin bế mạc hội nghị Trung ương 9 với câu mở đầu thiếu phấn khởi là “Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.” (1)

Ảnh của Gió Bấc

Vì sao Giáo hội Phật giáo Việt Nam cáo buộc sư Minh Tuệ “không phải là tu sĩ Phật giáo”?

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, mấy chục năm qua Phật giáo Nhà Nước đã biến tướng theo mô thức chùa  to phật lớn, pháp giới buông lung. Bầy đàn Thích Cúng Dường, Thích Chuyển Khoản, Thích xe sang … nặn ra những cơn mê cúng vong, giải hạn, cầu siêu, biến phật tử thành con nhang cuồng tín, kích hoạt lòng tham điên đảo hối lộ thần linh như một cuộc đầu tư.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của Gió Bấc