You are here

Blog của DongPhungViet

Ảnh của DongPhungViet

Chủ nghĩa xã hội không cần con người!

Cách nay vài tiếng, lúc 9 giờ 50 phút sáng 18/2/2024, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn chạy ngang xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra một vụ tai nạn nạn thảm khốc. Khi vượt xe vận tải chạy cùng chiều, một chiếc xe năm chỗ đi theo hướng từ Nam ra Bắc đã bị xe chở container va vào đuôi. Xe năm chỗ lật ngửa, văng sang phần đường phía bên kia và bị xe vận tải đang di chuyển theo hướng ngược lại húc ngang hông nên văng ra khỏi cao tốc (1). Do va chạm, xe vận tải mất lái, đâm thẳng vào đầu xe chở container, rồi bị xe container chạy phía sau đâm tiếp vào đuôi.

Ảnh của DongPhungViet

Chị Hà và tất yếu của xứ... hà... hà

Chị Hà tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lệ Hà, 51 tuổi, cầm tinh con trâu, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ của tỉnh Hà Tĩnh. Chị Hà vốn thuộc nhóm có danh, có phận ở Hà Tĩnh và cách nay vài ngày chị Hà nổi như cồn trên toàn quốc vì dùng công xa đi từ Hà Tĩnh đến sân bay Vinh – cách nơi chị làm việc khoảng 60 cây số - đón con gái về nhà ăn Tết và cho mở đèn, hụ còi để không phải chung chạ quá lâu với đám thường dân.

Ảnh của DongPhungViet

Cứ như “bác” dạy thì đảng... liệt rồi!

Đảng CSVN đang làm nhiều chuyện để kỷ niệm 94 năm ngày thành lập tổ chức chính trị này (3/2/1930 – 3/2/2024). Theo thông lệ, toàn đảng CSVN đồng thanh tụng ca truyền thống, công lao và sự ưu việt của họ.

Một trong những bài tụng ca kiểu này vừa được giới thiệu trên báo điện tử VietNamNet do bà Vũ Thị Kim yến – Thạc sĩ đang làm việc tại Phòng Sưu tầm, Kiểm kê, Tư liệu thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch - viết.    

Ảnh của DongPhungViet

"Công lý" từ cân điêu và nảy mực bằng máu!

Tin mới thấy: ông Nguyễn Thành Dũng, 39 tuổi, bị bắt giữ vì “tàng trữ ma túy” (khoảng một gram Ketamin). Vụ bắt giữ xảy ra khi công an kiểm tra một nhà nghỉ tọa lạc ở thành phố Pleiku hôm 12/1/2024. Ông Dũng không phải thường dân mà là một trong những người “cầm cân, nảy mực” ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Ảnh của DongPhungViet

Sức khỏe Tổng bí thư và “dân chủ” là... chủ dân?

Dân biểu Jen Kiggans - thành viên đảng Cộng hòa, đại diện cho dân chúng tiểu bang Virginia tại Hạ viện Mỹ và Dân biểu Don Davis – thành viên đảng Dân chủ, đại diện cho dân chúng tiểu bang North Carolina tại Hạ viện Mỹ, vừa gửi cho Ủy ban Quân vụ của Hạ viện Mỹ một dự luật mà cả hai cùng soạn thảo, nhằm buộc các thành viên trong Hội đồng An ninh quốc gia phải thông báo sớm và rạch ròi về những bất thường liên quan đến sức khỏe của đương sự (1).

Ảnh của DongPhungViet

Chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” và tự... đào huyệt

Kết luận điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và  những đơn vị, tổ chức có liên quan” đang làm dư luận rúng động chỉ là một trong chuỗi sự kiện giựt gân mà tác giả là đảng CSVN.

Ảnh của DongPhungViet

Thích Tuệ Sỹ và con đường khác cho Phật tử, Phật giáo

Sự kiện Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ viên tịch đang khuấy động dư luận. Bên cạnh tiếc thương và kính phục về đức độ, sự uyên bác của một cao tăng (1), dù muốn hay không thiên hạ cũng phải chú ý đến một thực thể không những không được chính quyền Cộng hòa XHCN Việt Nam thừa nhận mà còn tìm đủ mọi cách để loại trừ trong bốn thập niên: GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT. 

Ảnh của DongPhungViet

Bà Trương Mỹ Lan và hậu quả “bên trọng, bên khinh”

Kết luận điều tra (KLĐT) vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Grroup) liên quan đến bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Hội đồng quản trị VTP Group (1) đang khuấy động dư luận.

Ảnh của DongPhungViet

Chỗ của “con đỏ” chỉ là “hầm tai vạ”!

Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện lệnh “khám xét khẩn cấp” nơi ở của bà Cao Thị Lĩnh, 32 tuổi (1). Theo Luật Tố tụng hình sự, “khám xét khẩn cấp” chỉ được thực hiện khi có căn cứ để xác định ai đó đang cất giữ công cụ, phương tiện phạm tội hay tài liệu, đồ vật liên quan đến vụ án nào đó hoặc cần tìm kiếm nạn nhân, cá nhân bị truy nã. Chắc chắn bà Lĩnh bị xem là có liên quan đến vụ án “gây rối trật tự công cộng”  xảy ra tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ảnh của DongPhungViet

Đại biểu Quốc hội sẽ cuốc gì nữa?

Tờ Tuổi Trẻ vừa kể chuyện Garmex Sài Gòn – doanh nghiệp lâu đời, nổi tiếng trong lĩnh vực dệt may, cổ phiếu đã được đưa ra giao dịch từ 2006... Theo đó, quý rồi (quý 3/2023), doanh thu hợp nhất của Garmex Sài Gòn chỉ có 73 triệu đồng. Khoản thu khiêm tốn đến mức đáng ngại này không phải nhờ sản xuất – sản phẩm mà là từ dịch vụ. Garmex thua lỗ suốt năm quý vì không có đơn đặt hàng. Cuối năm 2021, nhân sự của Garmex Sài Gòn là hơn 3.700 người nhưng tới cuối tháng vừa rồi, nhân sự chỉ còn... 37 người (1)

Trang

Subscribe to RSS - Blog của DongPhungViet