You are here

Blog của nguyentuongthuy

Vụ giết người ở Bưu điện Cầu Voi: Nghi phạm Nguyễn Văn Nghị bặt vô âm tín?

Nguyễn Tường Thụy

 

Hai câu chuyện kỳ lạ

Mấy hôm nay tự nhiên nảy ra một Nguyễn Hữu Nghị ở Long An được cho là nghi phạm trong vụ hai cô gái ở Bưu điện Cầu Voi bị giết, còn nghi phạm Nguyễn Văn Nghị vẫn nói tới thì mất hút.

Hai chuyện kỳ lạ này là kết quả điều tra của phóng viên báo Dân Việt và Giao thông.

Phản bác Hội đồng thẩm phán vụ Hồ Duy Hải

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

8/5/2020 là một ngày đen tối và đáng phỉ nhổ nhất của lịch sử tư pháp Việt Nam. Kết thúc phiên tòa giám đốc thẩm, Hội đồng thẩm phán bỏ phiếu 17/17 bác kháng nghị của Viện kiểm sát tối cao. Điều này đồng nghĩa với 17 kẻ trong Hội đồng thẩm phán quyết tâm giết Hồ Duy Hải.

Tàu cộng bị ông Đồng lừa

Phiếm luận

Công điện Phạm văn Đồng ký và gửi ngày 14/9/1958 cho Thủ  Tướng Trung Quốc Chu Ân Lai

Công điện Phạm văn Đồng ký và gửi ngày 14/9/1958 cho Thủ Tướng Trung Quốc Chu Ân Lai 

Files photos RFA

 

Đừng khoét thêm vào nỗi đau Tháng Tư nữa.

Nguyễn Tường Thụy

Kỷ niệm 30/4 năm nay, tôi không định viết gì vì năm nào cũng viết rồi. Thế nhưng đã qua ngày 30/4, đây đó trên mạng xã hội vẫn còn những giọng miệt thị, giễu cợt đồng bào trốn chạy cộng sản đợt 30/4/1975.

Có mấy lý do cần chấm dứt chỉ trích nhằm vào đồng bào phải bỏ nước ra đi:

Bà phó chủ tịch phường độc ác và vấn đề đặt ra.

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Bà phó chủ tịch phường vô cảm và độc ác

Clip lực lượng của ủy ban phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) bắt hàng rau của chị Vũ Thị Chinh hôm 18/4 gây phản ứng gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều tờ báo của nhà nước cũng lên tiếng về vụ việc này. Áp lực của công luận là rất mạnh. Ngay hôm sau, thường trực thành ủy Tp Hạ Long đã có công văn chỉ đạo lãnh đạo ủy ban phường Bãi Cháy tổ chức đến nhà chị Chinh để xin lỗi. Đây là một động thái kịp thời của lãnh đạo Tp Hạ Long.

Dư luận viên: Từ “chuyên gia bút chiến” đến bị coi là bò đỏ (kỳ 1)

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Dư luận viên là ai?

Khái niệm dư luận viên (DLV) lần đầu được biết tới tại Hội nghị công tác tuyên giáo toàn quốc 2012 tổ chức vào thứ Tư 9/1/2013 ở Hà Nội. Tại đây, Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nêu kinh nghiệm "tổ chức nhóm chuyên gia" đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Trung Cộng  lo ngại virus Vũ Hán từ Việt Nam xâm nhập vào Trung Quốc!?

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

VOA hôm nay, 5/4/2020 cho biết Tỉnh Quảng Tây nằm ở tây nam Trung Quốc, có biên giới với Việt Nam, đã đình chỉ việc vận chuyển hành khách xuyên biên giới và hạn chế cho công dân xuất cảnh trong khi có những lo ngại về sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona ngoại nhập.

VOA cũng nói rõ nguồn tin từ Ủy ban y tế Quảng Tây trong một thông cáo (của ủy ban này) vào cuối ngày thứ Sáu (tức hôm kia, 3/4)

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nguyentuongthuy