You are here

Blog của nguyenhuuvinh

Ảnh của nguyenhuuvinh

Một nền tư pháp tùy tiện

Mới đây, cái gọi là “Chống tham nhũng” đã bước sang một giai đoạn mới. Thay vì những câu khẩu hiệu “Quyết tâm”, “triệt để”, “Bất kể người đó là ai”, “không có vùng cấm”… thì hệ thống đảng đã bắt đầu đưa vào những khái niệm mới, những ý định của lãnh đạo, các lời lẽ thay chỉ thị không bình thường trong việc xử lý các cá nhân tham nhũng, hối lộ, ăn cắp, ăn cướp của công.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Tròn 2 năm cuộc chiến: Đằng sau bộ mặt cường quốc

Ngày hôm nay, 24/2, kỷ niệm tròn 2 năm ngày Cộng hòa Liên Bang Nga phát động cuộc tấn công xâm lược toàn diện vào Ukraine, một đất nước có chủ quyền. Hàng trăm ngàn quân lính Nga, cùng với những thiết bị quân sự - được tự xưng là “Hiện đại, tinh vi nhất thế giới” của một “Cường quốc quân sự” đứng hàng đầu thế giới - đã ngang nhiên vượt qua biên giới tấn công một đất nước láng giềng.

Ảnh của nguyenhuuvinh

ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN TIỀN BẠC

Thêm một phong trào… cực đoan

Chưa có giai đoạn nào, mà ngành Bộ Công an Việt Nam quan tâm đến việc người dân uống rượu bia nhiều đến thế. Trên cả nước là những cuộc “ra quân” hùng hậu với đủ các loại Cảnh sát, công an được huy động nhằm phục vụ Cảnh Sát Giao Thông (CSGT) thực hiện nhiệm vụ đo nồng độ cồn bất kể ai tham gia giao thông. Khắp các nẻo đường, từ thành thị đến thôn quê, từ đồng bằng đến miền núi, mọi hang cùng, ngõ hẻm đều có thể xuất hiện CSGT bất cứ lúc nào với cái máy đo nồng độ cồn trên tay.

Ảnh của nguyenhuuvinh

HƯỚNG NÀO CHO VỤ ÁN ĐỖ HỮU CA

Thêm một tướng Công an “Học tập làm theo”

Đỗ Hữu Ca, nguyên Thiếu tướng, Giám đốc Công an Hải Phòng bị bắt vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ án làm rúng động dư luận bởi con số tiền mà Đỗ Hữu Ca đã nhận để chạy án là 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều mà người ta chú ý ở vụ án này, bởi Đỗ Hữu Ca là một nhân vật đặc biệt, một nhân vật vốn đã nổi tiếng trên dư luận xã hội từ khá lâu trước đây.

Đó là vụ án cưỡng chế, cướp đất Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Theo con đường đảng và bác đã chọn

Đôi nét về khẩu hiệu tại Việt Nam

Ở Việt Nam, một trong những điều không thể thiếu trong đời sống xã hội dưới sự lãnh đạo của đảng, là “Khẩu hiệu”.

Ảnh của nguyenhuuvinh

ĐẰNG SAU MIỆNG LƯỠI NGƯỜI CỘNG SẢN

Nồng ấm, cải thiện?

Những ngày qua, hệ thống truyền thông Việt Nam đưa tin về mối quan hệ giữa Việt Nam – Vatican đã nồng ấm lên sau những chuyến thăm, những cuộc gặp gỡ của Võ Văn Thưởng đến Vatican, rồi đoàn đại biểu Đảng CSVN đến thăm Đức Giáo hoàng Fraccis.

Ảnh của nguyenhuuvinh

TỪ BA VÀNG NHÌN VỀ TỊNH THẤT BỒNG LAI

Sám hối và kỷ luật

Thích Trúc Thái Minh lại bị kỷ luật buộc sám hối và thậm chí nếu còn tái phạm thì sẽ bị “tẩn xuất”. Đó là thông báo từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam – Phật giáo Mậu Dịch – đối với hành vi của Thích Trúc Thái Minh, trụ trì Chùa Ba Vàng mới đây: Dùng lá cỏ hình sợi lông đẻ lừa đảo bá tánh rằng đó là “Xá lợi tóc Phật”.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Triệu chứng của bệnh của độc tài

Một vụ việc dân bàn tán xôn xao

Mấy hôm nay, Mạng xã hội xôn xao bàn tán về hành động của Giám đốc Công an Hà Tĩnh đã tự ý tha cho một người đàn ông say rượu đến mức quên cả lối về. Người đàn ông ấy sau khi đi làm xong việc đã uống rượu say bí tỉ và không thể tìm ra lối về nhà sau nhiều lần lạc lối thì gặp chốt công an.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Nhìn lại cái gọi là “Chống tham nhũng”

Nhìn lại cái gọi là “Chống tham nhũng”

Năm 2023 đã lùi về quá khứ. Một năm trôi đi, chúng ta thấy gì?

Các hãng thông tấn, báo chí trong nước và trên thế giới đua nhau tổng kết các sự kiện nổi bật của năm, những vấn đề kinh tế, xã hội lớn của đất nước, của thế giới trong năm 2023.

Với hệ thống khổng lồ các cơ quan truyền thông hiện nay, chúng ta có thể đọc được nhiều bản tổng kết từ sơ bộ đến chi tiết về ngành, nghề và các lĩnh vực của họ.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Những vở bi, hài kịch mang tên “Đại án”

Bi, hài kịch!

Chúng tôi gọi các “Đại án” ở Việt Nam vừa qua như vụ “Việt Á” và “Chuyến bay giải cứu” là những vở Bi, hài kịch của xã hội Việt Nam thời Cộng sản.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nguyenhuuvinh