You are here

Blog của NhanHoa

Ảnh của NhanHoa

Nước mắt cá sấu và trách nhiệm bị chối bỏ

Blogger Nhân Hoà (3.11.2019)

Về vụ 39 người Việt chết ở Anh, chính quyền Việt Nam đã nói một đằng làm một nẻo. Một mặt, ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Hà Nội tuyên bố, họ hy vọng phía Anh sớm hoàn tất điều tra vụ việc, nghiêm trị những kẻ phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này.

Ảnh của NhanHoa

Liệu có phải đấy là trò tung hứng nguy hiểm?

Hơn 80 ngày sục sạo quanh Tư Chính, hôm 18/9/2019 Bắc Kinh leo thêm một nấc thang mới, đòi đuổi Việt Nam ra khỏi vùng EEZ của mình. Mãi 4 ngày sau, Hà Nội mới “thỏ thẻ” đề nghị Bắc Kinh đừng gây thêm phiền hà ở Biển Đông. Người dân liệu có lý do để tin rằng, đây đúng là trò toa rập giữa bọn cướp nước và một bộ phận rắp tâm dâng biển đảo cho Tàu?

-------------------------

Ảnh của NhanHoa

Nếu TQ lập được B.O.T ở Bãi Tư Chính, VN sẽ mất tất cả!

TQ chọn Bãi Tư Chính, ngoài các nguyên nhân đã được phân tích, có một lý do quan trọng khác ít được đề cập: Như đầu lưỡi con rắn, Bãi Tư Chính nằm ở điểm cực Nam “đường chữ U”, thè ra là có thể đớp nhanh, nuốt gọn con mồi. Tham vọng chiếm Tư Chính, TQ sẽ cơi nới thành “Trạm thu phí” (B.O.T) để không chế ĐNÁ và khẳng định rằng họ đã chiếm xong BĐ.

Ảnh của NhanHoa

CHÁY NHÀ RA MẶT CHUỘT

 

Blogger Nhân Hoà

Ngày 20/7/2019, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chính thức lên tiếng trước các tường thuật rộ lên từ thượng tuần tháng 7 đến nay về việc Trung Quốc can thiệp một cách vô luân vô pháp vào hoạt động dầu khí của Việt Nam tại Bỉển Đông, bao gồm cả các hoạt động thăm dò, khai thác mà Việt Nam đã tiến hành từ lâu nay.

Ảnh của NhanHoa

Đằng sau đoạn post của thủ tướng Singapore: “Nghe nhạc hiệu đoán chương trình”

Tuyên bố của Lý Hiển Long thực chất là sự thừa nhận trước thế giới và nhân dân Singapore rằng các nhà lãnh đạo Singapore đã nhúng tay vào việc thảm sát người dân Campuchia. (Lược trích nội dung từ dòng trạng thái của Thủ tướng Campuchia ngày 7/6/2019).

Ảnh của NhanHoa

Thử giải ảo phát biểu của ông Trọng

Tít báo “Ông Trọng để Phó Chủ tịch nước thay mặt đọc tờ trình ở Quốc hội” chẳng mấy ai quan tâm. Tuy nhiên, những vấn đề Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt ra tại Hội nghị TW10 lại là đề tài thu hút các bình luận gia vỉa hè lẫn giới phân tích kinh điển.

Ảnh của NhanHoa

Thân một cổ mấy tròng nô lệ?

Dân ra Biển Đông đánh bắt cá thì bị cấm, đặc khu Vân Đồn đang được “làm chui”, Hà Nội có thể sẽ tham gia “Nhất Đới Nhất Lộ”… Trung Quốc chính là mẫu số chung cho tất cả những điều này. Rồi đây, dân Việt sẽ còn bị tròng thêm vào cổ những xiềng xích nào nữa?

Từ cấm đánh cá đến vay tiền xây cao tốc

Subscribe to RSS - Blog của NhanHoa