You are here

Blog của nguyenhuuvinh

Ảnh của nguyenhuuvinh

Hiểu như thế nào về Thông tư 46/2024?

Theo báo chí Việt Nam thông tin, thì kể từ 15/11/2024, Thông tư 46/2024 của Bộ Công an có hiệu lực, thay thế Thông tư số 67/2019 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Mặc dù, thông tư này có nội dung được ghi là “Thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”. Thế nhưng, căn cứ nội dung của thông tư, nó có nhằm mục đích “Thực hiện dân chủ” hay không?

Ảnh của nguyenhuuvinh

HY VỌNG GÌ Ở ĐẤT NƯỚC VỚI MÔ HÌNH TRẠI GIAM

Một niềm hy vọng

Kể từ khi Tô Lâm giữ chức Chủ tịch nước, người ta cho rằng đây là một bước “nín thở qua cầu” nhằm đoạt một chiếc ghế cao hơn trong hệ thống chính trị. Thế rồi bỗng dưng Nguyễn Phú Trọng lăn đùng ra chết khi sự nghiệp bám trụ chiếc ghế quyền lực để chống lại bọn “tham quyền cố vị” đang dang dở, thì cơ hội vàng đến với Tô Lâm để giữ luôn hai chân quan trọng nhất của đất nước. Bởi trong hệ thống này, có nhân vật nào đủ khả năng, súng đạn để so tài với Tô Lâm trong âm mưu và bạo lực.

Ảnh của nguyenhuuvinh

ĐẢNG TAI GẤP VẠN THIÊN TAI

Cơn bão và trận lụt lịch sử

Đến nay, cơn bão Yagi đã tràn qua Miền Bắc Việt Nam đúng 20 ngày. Cơn bão này được xác định là cơn bão hiếm có trong lịch sử mấy chục năm nay với sức gió mạnh và sự tàn phá khủng khiếp của nó.

Hậu quả của cơn bão gây ra cho người dân về của cải và tính mạng là con số không hề nhỏ. Hàng trăm người chết, cả ngàn người bị thương, hàng triệu người đã chịu ảnh hưởng, thiệt hại về của cải, tài sản…

Ảnh của nguyenhuuvinh

Món quà không được giá

Một chuyến xuất ngoại quan trọng

Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tổ chức vào cuối tháng 9/2024, là dịp để Việt Nam cử một đoàn binh mã đặc trưng sang tham dự, dẫn đầu là Tô Lâm.

Đây được coi là chuyến xuất ngoại quan trọng của Tô Lâm trên cương vị mới khi giữ luôn cả hai chân trong “Tứ trụ triều đình” Việt Nam: Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước.

Ảnh của nguyenhuuvinh

CỨ TƯỞNG CÓ KHÁ HƠN

Lại vẫn “Còn đảng, còn mình”

Mới đây, khi vào Tp Hồ Chí Minh để trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân lần thứ 2 cho Công An ở đây, Tổng bí thư đảng kiêm chủ tịch nước Tô Lâm đã phát biểu một bài dài.

Vẫn như thường lệ, vẫn là những lời lẽ ba hoa bốc phét về thành tích, về nhiệm vụ, về những thứ mà chỉ tồn tại trên giấy tờ của nhà nước về ngành công an mà thiếu đi thực tế là những gì mà người dân đang chịu đựng, đang suy nghĩ, đang mong muốn ở ngành công an, khi mà cứ nghe nói đến Công an là người dân không giấu nỗi sợ hãi của mình.

Ảnh của nguyenhuuvinh

CỜ VÀNG: NỖI ÁM ẢNH VÀ SỰ NHỎ NHEN

Nỗi ám ảnh không nguôi

Có lẽ, sau cuộc chiến Việt Nam kết thúc vào 30/4/175, mối quan hệ giữa người Việt Nam không cộng sản và người Cộng sản Việt Nam bị chi phối và ảnh hưởng nhiều nhất, ngăn trở lớn nhất đến cái gọi là “Hòa giải, hòa hợp dân tộc” mà người Cộng sản luôn hò hét, đó là lá cờ. Trực tiếp ở đây là giữa lá cờ vàng với ba sọc đỏ mà chế độ Việt Nam Cộng hòa lấy làm quốc kỳ và lá cờ đỏ sao vàng mà chế độ Cộng sản miền Bắc đã dùng cho đến nay.

Ảnh của nguyenhuuvinh

20 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 36: THẤT BẠI

Hàng năm, nhà cầm quyền Việt Nam tổ chức những cuộc hội họp cho những người Việt ở nước ngoài gọi là “Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới”. Những cuộc hội họp này, dù được mang nhiều tên khác nhau như “Hội nghị diên hồng” hay Hội nghị Kiều bào… thì cũng là để chỉ cuộc họp hội hàng năm do nhà nước tổ chức với những thành phần được nhà nước định nghĩa là Việt Kiều.

20 năm thực hiện Nghị quyết 36/NQ-TW

Ảnh của nguyenhuuvinh

Chàng Don Quijote xứ An Nam thời hiện đại

Cuối cùng, thì Tổng Bí thư (TBT) Đảng Cộng sản Việt Nam ông Nguyễn Phú Trọng cũng đã nằm dưới ba tấc đất. Và đúng như ông ta nói, ông ta chẳng mang theo được cái gì ngoài tấm thân bệnh tật của mình.

Những trận đấu thất bại

Sau những màn “chạy tang” khẩn cấp từ lãnh đạo nhà nước, thì cái tin ông Nguyễn Phú Trọng đã chết cũng chính thức được xác nhận.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Nguyễn Phú Trọng: Một cuộc đời thất bại

Cái chết không bất ngờ

Cuối cùng, thì cái chết cũng đến với ông Nguyễn Phú Trọng, kết thúc câu chuyện của thiên hạ cứ đồn đoán, suy diễn, theo dõi rồi các loại tin tức về sức khỏe của một “đầy tớ nhân dân” mà như chuyện trên cung trăng vậy. Ngày mai, ông Nguyễn Phú Trọng về với ba tấc đất, khỏi phải cố bám vào cái ghế bằng mọi cách ở cái tuổi cổ lai hy và sức khỏe cứ leo lét như đèn trước gió để chống lại cái bọn “tham quyền cố vị” leo vào trung ương đảng như lời ông ta đã hò hét bấy lâu nay.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nguyenhuuvinh