You are here

Blog của nguyenhuuvinh

Ảnh của nguyenhuuvinh

Nguyễn Phú Trọng: Một cuộc đời thất bại

Cái chết không bất ngờ

Cuối cùng, thì cái chết cũng đến với ông Nguyễn Phú Trọng, kết thúc câu chuyện của thiên hạ cứ đồn đoán, suy diễn, theo dõi rồi các loại tin tức về sức khỏe của một “đầy tớ nhân dân” mà như chuyện trên cung trăng vậy. Ngày mai, ông Nguyễn Phú Trọng về với ba tấc đất, khỏi phải cố bám vào cái ghế bằng mọi cách ở cái tuổi cổ lai hy và sức khỏe cứ leo lét như đèn trước gió để chống lại cái bọn “tham quyền cố vị” leo vào trung ương đảng như lời ông ta đã hò hét bấy lâu nay.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Nguyễn Phú Trọng để lại tiếng ác cho đảng

Đúng như những dự đoán lâu nay trong dư luận xã hội: Nguyễn Phú Trọng sẽ không giữ nổi nhiệm kỳ thứ 3 của chức Tổng Bí thư Đảng CSVN.

Ảnh của nguyenhuuvinh

HOÀNG CHÍ BẢO: TAI NẠN NGHỀ NGHIỆP CỦA GIÁO SƯ NỊNH

Cháy thành… vạ lây

Những sự kiện xã hội chấn động gần đây, là hiệu ứng từ hiện tượng nhà tu hành Thích Minh Tuệ như một ngọn đuốc soi vào đống bầy nhầy của đám “Phật giáo mậu dịch” mà ở đó, có đầy đủ những điều,tệ nạn, tội ác và suy đồi mà nếu xảy ra trong xã hội, trong đời thường thì đã là những điều không thể chấp nhận được, huống chi là chốn thiền môn.

Ảnh của nguyenhuuvinh

QUỐC HỘI LÀ CÔNG CỤ CỦA CÔNG AN

Những bộ luật “Chẳng giống ai”

Thời gian qua, dư luận xã hội Việt Nam xôn xao bởi những hoạt động trên diễn đàn của cái gọi là “Quốc hội” Việt Nam.

Người ta xôn xao bởi ở đó có những dự luật mà ngay khi đưa ra, đã vấp phải những phản ứng gay gắt của dư luận, của xã hội bởi nó “chẳng giống ai”, bởi nó chứa trong đó sự vô lý đến mức ai cũng phải lắc đầu vì “không hiểu nổi”.

Ảnh của nguyenhuuvinh

 “KHÓA TU MÙA HÈ”: MỘT GÓC NHÌN VỀ BẢN CHẤT TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM

Những “khóa tu mùa hè” hỗn loạn

Hàng năm, những ngày hè đến, nhiều chùa tổ chức những “khóa tu mùa hè” cho học sinh mới lớn với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn học sinh mỗi khóa.

Điều đó vẫn xảy ra thường niên như một điều tất nhiên mà hầu như chẳng ai có ý kiến về những vấn đề liên quan việc tập trung, giáo dục cũng như những điều kiện về mọi mặt ở những lớp học, những “khóa tu” đó.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Thích Minh Tuệ: Lời cảnh báo cho  nạn khuynh loát tôn giáo (Phần 2)

Hiện tượng Thích Minh Tuệ

Một người đàn ông quê gốc Hà Tĩnh, Lê Anh Tú (sinh năm 1981). Ông là con thứ hai trong một gia đình có bốn người con. Cách đây 30 năm, năm 1994, ông cùng gia đình chuyển đến xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai sinh sống.

Tại Gia Lai, khi học hết phổ thông trung học, ông đi nghĩa vụ quân sự khoảng ba năm. Sau khi xuất ngũ, ông theo học Trường Trung cấp Lâm nghiệp Tây Nguyên rồi làm địa chính viên.

Tưởng rằng cuộc đời sẽ êm ả trôi qua với một nghề nghiệp học được, thì ông lại bỏ ngang công việc và gia đình để đi tu.

Ảnh của nguyenhuuvinh

Thích Minh Tuệ: Lời cảnh báo cho  nạn khuynh loát tôn giáo (Phần 1)

Vấn nạn quốc doanh

Từ rất lâu, những câu chuyện về nhà chùa, nhà sư trong xã hội Việt Nam đã trở thành một đề tài được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao hoặc rộ lên từng đợt sau mỗi sự việc trong “hậu cung nhà chùa” bị bại lộ. Để rồi sau đó lại như đá ném ao bèo, nghĩa là dần dần đi vào quy luật “nói lắm cũng nhàm” và mọi chuyện trở nên bình thường trong một hoàn cảnh không bình thường của hệ thống Phật giáo tại Việt Nam.

Ảnh của nguyenhuuvinh

NỖI ÁM ẢNH VÀ SỰ SỢ HÃI

Từ chuyện cờ vàng trong phòng ngủ… bên Mỹ

Một đoạn video clip được đưa lên mạng của đôi vợ chồng ca sĩ vui đùa với con trong phòng ngủ của họ có hình ảnh hai lá cờ, một cờ Mỹ và một cờ Việt Nam Cộng Hòa để đầu giường.

Ngay lập tức, đoạn video đó có sức nóng hơn cả việc các ca sĩ, nghệ sĩ muốn nổi danh bằng mọi cách tung ra các đoạn video trong phòng the của họ. Trên các diễn đàn, đám Dư luận viên, đám “bò đỏ” nhảy dựng lên như phải bỏng, đua nhau chia sẻ thông tin này nhanh hơn cả việc cháy chung cư hay quân Tàu giết dân Việt trên Biển Đông.

Ảnh của nguyenhuuvinh

THÊM MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG

Tôn giáo trong thời kỳ khuynh loát và tham nhũng

Kể từ khi những người Cộng sản manh nha và phát triển rồi cướp chính quyền thành công tại Việt Nam, học thuyết Mác – Lenin được sử dụng làm “sợi chỉ đỏ xuyên suốt” và là nền tảng tư tưởng cho mọi hành động xã hội.

Ảnh của nguyenhuuvinh

BÌNH CŨ VÀ RƯỢU KHÔNG MỚI

Một bản quy định mới

Mới đây, ngày 9/5/2024, Tổng Bí thư (TBT) đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng ký ban hành một văn bản có tên: Quy định số 144-QĐ/TW với nội dung: Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới.

Trang

Subscribe to RSS - Blog của nguyenhuuvinh