You are here

Blog của menam

Ảnh của menam

Tại sao là tôi mà không là người khác?

Hai ngày sau khi bị câu lưu trái phép hơn 9 tiếng đồng hồ tại phòng họp của Đội An ninh Điều tra (PA92), công an tỉnh Khánh Hoà, vào ngày 1 tháng 8, 2014 tôi chủ động quay lại đồn công an để làm rõ việc tạm giữ giấy tờ tuỳ thân (chứng minh nhân dân) và tài sản cá nhân (điện thoại) của tôi.
Đại diện cơ quan ANĐT, Thượng uý Đỗ Bảo Liêm (378-117) đã trả lời: Cơ quan ANĐT vẫn tiếp tục tạm giữ tài sản cá nhân của tôi để phục vụ cho công tác điều tra, và hỏi xem tôi có ý kiến gì không.
Tôi trả lời nhẹ nhàng: Với tôi, đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh của menam

Trương Duy Nhất – Điều 258 BLHS và Chúng Ta

Là một người đã từng bị bắt giữ vì điều 258 Bộ luật Hình sự, "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân", tôi đặc biệt quan tâm đến phiên xét xử blogger Trương Duy Nhất.

Ảnh của menam

Hoạt động nhân quyền và yếu tố đảng phái chính trị

Ngay sau khi một số blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho các đại sứ quán và các tổ chức phi chính phủ, đã có một loạt bài viết từ phía đội ngũ dư luận viên và các blogger được đảng nuôi rằng đứng đằng sau các hoạt động của nhóm Tuyên bố 258, sau này là Mạng lưới Blogger Việt Nam, chính là đảng Việt Tân. Đặc biệt xu hướng quy chụp này càng trở nên dữ dội hơn ngay sau phiên kiểm định phổ quát (UPR) diễn ra tại Thuỵ Sĩ kết thúc.

Ảnh của menam

Ngày mai tôi thành dân oan

Trở thành người được uỷ quyền trong vụ án “Khiếu kiện Quyết định hành chính về việc cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất” do ông Phạm Khắc Mẫn khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm tôi sẽ đặt mình vào vị trí của một người dân oan vào ngày mai, ngày 30/12/2013.

Ông nông dân tên Mẫn tìm gặp tôi năm 2012 lúc thông tin về vụ án gia đình Đoàn Văn Vươn đang tràn ngập trên mặt báo. 

Ảnh của menam

Chúng ta phẫn nộ để làm gì?

 

Normal
0

false
false
false

EN-US
JA
X-NONE

Ảnh của menam

Viết cho con trai vừa tròn một tuổi

 

Normal
0

false
false
false

EN-US
JA
X-NONE

Ảnh của menam

Quyền được nói của Đinh Nhật Uy và của tất cả chúng ta

Ngày 29/10/2013, Đinh Nhật Uy - người sử dụng mạng xã hội Facebook để bày tỏ thái độ và quan điểm của mình sẽ bị đưa ra xét xử theo điều 258 Bộ luật Hình sự - quy định:

Ảnh của menam

Không thể lấy toà án làm công cụ bảo vệ chế độ

Hôm nay ngày 2 tháng 10 năm 2013, Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với tội danh : trốn thuế.  
Ls Lê Quốc Quân được biết đến như một người bất đồng chính kiến, quan tâm đến các vấn đề chính trị - xã hội và đã từng tham gia biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội.

Theo khoản 2, điều 161 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung quy định như sau: 

Ảnh của menam

Đổ máu để bảo vệ quyền lợi của mình

Chiều ngày 11/09/2013, ông Đặng Ngọc Viết, 42 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, Thái Bình xông vào trụ sở Uỷ ban Nhân dân thành phố dùng súng bắn 5 cán bộ thuộc Trung tâm phát triển Quỹ đất Thành phố Thái Bình khiến một người chết, ba người bị thương.
Sau đó, ông Viết về quê ở huyện Kiến Xương, Thái Bình và tự sát dưới chân tượng Phật trong buổi chiều cùng ngày.
Theo thông tin trên các báo, nguyên nhân bức xúc của ông Viết có liên quan đến chuyện thu hồi đất đai và chính sách đền bù của chủ trương xây dựng khu đô thị mới ở phường Kỳ Bá.

Ảnh của menam

Trách nhiệm của bà Bộ trưởng và sự lên tiếng của chúng ta

Trả lời phóng viên báo chí chiều ngày 24 tháng 7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến giải thích việc bà không đi thăm hỏi các gia đình có con em xấu số đã thiệt mạng sau khi được tiêm vắc xin ngừa viêm gan B tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) như sau:

Trang

Subscribe to RSS - Blog của menam